Nước ngập thành ao bốc mùi hôi thối ở chung cư Khang Gia

07/09/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Sau trận mưa lớn tối qua, tầng hầm chung cư Khang Gia (Q.Gò Vấp, TP.HCM) bị ngập nước nghiêm trọng, kèm theo mùi hôi thối nồng nặc.

(TNO) Qua phản ánh của nhiều độc giả bức xúc về tình trạng nước ngập tầng hầm giữ xe, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng cuộc sống tại chung cư Khang Gia (Q.Gò Vấp, TP.HCM), chúng tôi đã đến nơi tìm hiểu về vấn đề này.

>> Giải cứu ô tô, xe máy bị nước nhấn chìm trong tầng hầm Sài Gòn View

Người dân bức xúc với thác chất thải ở tầng hầm chung cư Gia Khang 1
Nước lênh láng ở nhà xe - Ảnh: Lê Cầm

Ghi nhận tại hầm giữ xe chung cư Khang Gia sáng 7.9 nước vẫn còn ngập ở nhiều nơi, đặc biệt là ở lối vào. Nước ngập và bốc mùi hôi thối, khiến nhiều người dân sống ở chung cư bức xúc phải dắt xe ra để ở ngoài. Một số khác thì chờ nước rút hẳn mới lấy xe ra.

Anh N.H.K (35 tuổi) ở tầng 11, lô A nói: “Cứ mưa là nước tràn vào, ngập tầng hầm bãi giữ xe, tràn ra lênh láng, mùi hôi thối bốc lên không chịu nổi. Gia đình tôi có người già và trẻ nhỏ, chúng tôi rất bức xúc, đời sống bị ảnh hưởng, xe cộ dễ bị hư hỏng, mùa mưa vệ sinh không đảm bảo và nước hôi thối có thể gây dịch bệnh. Tình trạng này đã xảy ra lâu rồi, nhưng cứ tái diễn, không khắc phục".

Anh Ngô Văn Tuấn (40 tuổi) ở lầu 6, căn hộ 4, lốc 2 bức xúc nói: "Tình trạng xảy ra thường xuyên, ngay cả khi không mưa cũng bị, khi mưa thì càng khủng khiếp hơn. Chúng tôi rất bức xúc. Theo chúng tôi được biết thì máy bơm của bể nước thải không đủ công suất, khi trời mưa nước chảy vào bể, kéo theo nước thải trong bể ra. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc".

Chị Anh Thư (24 tuổi) ở lốc C2 của chung cư cho biết gia đình chị mua nhà ở đây được 1 tháng, sau khi mua ở thì đến chiều qua, trời mưa to mới biết có chuyện ngập nước, gây phiền toái trong đi lại. Nhưng mà đã mua rồi thì giờ phải ráng ở, tuy nhiên rất khó chịu.

Người dân bức xúc với thác chất thải ở tầng hầm chung cư Gia Khang 2
Tầng hầm bãi giữ xe chung cư Khang Gia sáng 7.9 vẫn còn ngập và bốc mùi hôi thối - Ảnh: Lê Cầm

Người dân bức xúc với thác chất thải ở tầng hầm chung cư Gia Khang 3
Nhiều người dân ở chung cư cho xe ra bên ngoài tầng hầm - Ảnh: Lê Cầm

Cũng theo một số người dân khác ở chung cư cho biết nước này tràn ra từ bể chứa chất thải, nên bốc mùi hôi thối nồng nặc, khủng khiếp.

Anh L.V.H, ngụ ở lô A, người đại diện gửi đơn đến quản lý chung cư cho biết: "Tôi và nhiều người dân khác sống ở đây đã nhiều lần làm đơn phản ánh, kiến nghị với ban quản lý, cũng đã nhận được phúc đáp tuy nhiên câu trả lời qua loa".

Theo anh L.V.H, ban quản lý chung cư cho biết nguyên nhân là do việc đấu nối hệ thống thoát nước (nước mưa, nước thải sau khi xử lý) từ bên trong dự án ra hệ thống thoát nước công cộng chưa được triển khai triệt để (hệ thống thoát nước công cộng bên ngoài đã được thi công nhưng chưa được nghiệm thu nên chủ đầu tư chưa được phép đấu nối vào) do đó nước từ các hố ga bên trong dự án bị đẩy ra và chảy ngược vào tầng hầm. Để giải quyết tình trạng này, Công ty Khang Gia vừa phê duyệt lắp đặt hệ thống máy bơm tại các hố ga và nâng cấp hố ga để không xảy ra hiện tượng mà các hộ dân phản ánh như trên.

Tuy nhiên anh L.V.H rất bức xúc: "Ban quản lý trả lời hôm 4.9, đến chiều qua 6.9 lại bị ngập và trước đó cũng nhiều lần trả lời, một năm qua chúng tôi gửi rất nhiều đơn khiếu nại rồi đâu lại vào đó, phúc đáp qua loa như vậy, chúng tôi không đồng ý. Theo hình ảnh chúng tôi quay được thì nước đó không phải nước từ hố ga mà là bể chất thải".

Thanh Niên Online cũng đã liên hệ văn phòng Ban quản lý chung cư Khang Gia, nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Giải cứu ô tô, xe máy bị nước nhấn chìm trong tầng hầm Sài Gòn View

Khoảng 19 giờ tối 6.9, cơn mưa lớn kéo dài làm mực nước ở kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè dâng cao, tràn vào tầng hầm bãi đỗ xe của tòa nhà Sài Gòn View (số 117 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhấn chìm nhiều ô tô, xe máy.

TP.HCM: Nước dâng cao nhấn chìm nhiều ô tô, xe máy 1
Hiện trường vụ việc

Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh nhanh chóng điều 1 xe chuyên dụng, 2 máy bơm cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường ứng cứu.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do mực nước càng lúc càng dâng cao, thiếu máy bơm nên phải nhờ chi viện từ lực lượng cứu nạn cứu hộ của các quận Gò Vấp, 3, 10.

“Lúc chúng tôi tới thì mực nước trong tầng hầm cao hơn 1 mét. Hơn nữa, bùn đất, rác theo dòng nước dạt vào tầng hầm làm máy bơm liên tục gặp sự cố nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn”, một cán bộ PCCC quận Bình Thạnh cho biết.

TP.HCM: Nước dâng cao nhấn chìm nhiều ô tô, xe máy 2

TP.HCM: Nước dâng cao nhấn chìm nhiều ô tô, xe máy 3
Nước được bơm ra khỏi tầng hầm, lênh láng ở khu vực trước tòa nhà

Tin, ảnh: Đức Tiến

Lê Cầm

>> TP.HCM: Mưa lớn làm cây đổ, nước ngập
>> Nước ngập trắng xóa, gà, chó được 'đặc cách' vào phòng
>> Nước ngập hầm lò, hàng trăm công nhân mỏ vàng Bồng Miêu nghỉ việc
>> Nước ngập không thoát  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.