Nước mắt tuôn rơi trước thảm cảnh gia đình 5 người chết cháy ở Hà Nội

11/06/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Vụ cháy nửa đêm tại một ngôi nhà 3 tầng ở ngách 19 tổ 53, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội làm 5 người chết đến giờ vẫn khiến những người dân xung quanh bàng hoàng.

(TNO) Vụ cháy nửa đêm tại một ngôi nhà 3 tầng ở ngách 19 tổ 53, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội làm 5 người chết đến giờ vẫn khiến những người dân xung quanh bàng hoàng.

tham-canh-ngoi-nha-5-nguoi-chet-chay-tai-Ha-NoiBà Nguyễn Thị Ngọc, chị gái nạn nhân Nguyễn Văn Sơn khóc ngất trước thảm cảnh của gia đình
Nức nở nước mắt người còn sống
“Thế là em tôi, các cháu tôi chết hết rồi cô ơi. Cả đời các em tôi khổ, chết cũng khổ sở”, bà Nguyễn Thị Ngọc (68 tuổi) chị gái của ông Nguyễn Văn Sơn, người vừa tử nạn trong đám cháy ôm mặt khóc.
Bà Ngọc vừa lặn lội từ Nam Định lên Hà Nội, sau khi nhận được tin dữ lúc 2 giờ sáng nay.
Nhà ông Sơn gốc ở Nam Định, lên Hà Nội mưu sinh, mua được căn nhà tại phường Tương Mai này. Căn nhà 3 tầng diện tích chừng mười mấy mét vuông nằm sâu tít trong một con ngõ rất nhỏ, nhà cửa san sát, chằng chịt dây điện.
Đêm qua, khi xảy ra vụ cháy, trong nhà có tất cả 10 người, trong đó đã có 5 người qua đời, 5 người còn lại thoát chết khi đục được cửa ở tầng 2 và nhảy thoát ra khỏi biển lửa.
Kể lại hoàn cảnh của người em trai, bà Ngọc nghẹn ngào: “Ông Sơn bị tai biến nhiều năm nay, đi lại rất khó khăn. Bà Lý vợ ông buôn bán rau củ quả ngoài chợ, kiếm vài đồng bạc lẻ mỗi ngày. Nhà nghèo, anh con trai bị chết tên Hiếu đang làm lái xe, là lao động chính trong nhà. Vợ Hiếu, cái Chiên đang ở nhà trông con cũng chết, ôm cả con trai nó là cháu Huy mới có 8 tháng tuổi. Thằng bé ngoan, kháu khỉnh. Thế mà rồi cả nhà cùng chết, không nhận ra khuôn mặt nữa”.
tham-canh-ngoi-nha-5-nguoi-chet-chay-tai-Ha-NoiLối vào ngôi nhà bị cháytham-canh-ngoi-nha-5-nguoi-chet-chay-tai-Ha-NoiLối vào ngôi nhà cháy nhỏ hẹp, giăng chằng chịt dây điện
tham-canh-ngoi-nha-5-nguoi-chet-chay-tai-Ha-NoiCon gái nạn nhân Nguyễn Văn Sơn, chị Nguyễn Thị Hải không còn đủ bình tĩnh trước sự ra đi của 5 người trong nhà mình
Cũng theo lời bà Ngọc, căn nhà nơi xảy ra vụ cháy dù 3 tầng nhưng rất nhỏ hẹp, nhiều đồ đạc. Sau vụ cháy đêm qua, xe máy, tủ lạnh, ti vi, tất cả đồ đạc đều cháy rụi, không còn gì cả.
“Tôi không thể nói được gì vào lúc này. Tôi không còn tin vào những gì đang xảy ra nữa”, chị Nguyễn Thị Hải, 30 tuổi, con gái của ông Sơn như lả đi.
Chị Hải lấy chồng và ở tại một nhà riêng gần nhà ông Sơn. Đêm qua, khi biết tai họa ập xuống nhà mình, chị chạy đến nơi thì đám cháy đã bùng lên dữ dội. Cả bố mẹ, hai vợ chồng anh trai và cháu trai của chị đã ra đi sau đó.
Đêm qua, chính con trai của chị Hải cũng ở trong đám cháy, nhưng rất may mắn cháu đã được bác trai cả trong nhà ôm chặt, sau đó chạy thoát bằng cửa ở tầng 2.
5 người thoát chết trong gang tấc
tham-canh-ngoi-nha-5-nguoi-chet-chay-tai-Ha-NoiNhững người thân trong gia đình ông Sơn không thể tin vào những gì vừa xảy ratham-canh-ngoi-nha-5-nguoi-chet-chay-tai-Ha-Noi
tham-canh-ngoi-nha-5-nguoi-chet-chay-tai-Ha-NoiNgười nhà ông Sơn từ Nam Định lên, tất cả đang bàng hoàng vì sự ra đi của 5 người trong một gia đình
Kinh tế khó khăn, nên ngôi nhà nhỏ này là nơi sinh sống của 9 người: 2 vợ chồng ông Sơn, 4 người trong gia đình anh con trai lớn ông Sơn, 3 người trong gia đình anh con trai thứ ông Sơn. Hôm qua, con của chị Hải, cháu ngoại ông Sơn cũng sang chơi và ngủ lại.
Khi đám cháy xảy ra, cả 10 người trong căn nhà cháy (khóa trái cửa bên trong) cố vùng vẫy thoát ra.
Chị Bùi Thị Thúy, 26 tuổi, con dâu của ông Sơn, người thoát chết trong đám cháy bàng hoàng: “Lúc nhà cháy, chúng tôi đang ở tầng 2. Hai vợ chồng tôi cố gắng mãi mới ôm được 2 con mình và cháu bé con nhà chị Hải nhảy ra khỏi. Bố mẹ tôi và các anh chị đang ở tầng 3, không thể thoát được”.
tham-canh-ngoi-nha-5-nguoi-chet-chay-tai-Ha-NoiThùng tiền được đặt trước nhà, chia sẻ với nỗi đau của các nạn nhân
Một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại: “Lúc đó là khoảng 0 giờ 30 phút đêm, tôi nghe tiếng kêu cứu thì chạy sang, cùng mọi người phá cửa, xách nước dập lửa nhưng không thể làm gì hiệu quả hơn được nữa. Đến khi cửa nhà được phá ra thì 5 người ở tầng 3 đã cháy đen”.
Đến 10 giờ sáng nay, quanh ngách 19, tổ 53 phường Tương Mai, rất đông người dân đến chia buồn với nỗi đau của gia đình. Một thùng tiền quyên góp được đặt trước lối vào căn nhà cháy, chia sẻ những mất mát quá lớn vừa xảy ra trong một gia đình rất nghèo khó giữa Hà Nội. Nhiều người đi ngang chứng kiến vụ việc cũng không thể cầm được nước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.