Nước mắt chốn pháp đình: Ngày con gái chờ gặp cha

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
08/08/2019 08:08 GMT+7

Cô bé hướng mắt về phía người cha đang bị xét xử trong vụ án 'giết người'. Cách đây gần một năm, ông đã đâm chết em rể trong một buổi nhậu. Cũng ngần ấy thời gian, cô bé không được gặp mặt cha.

Trước ngày vụ án xảy, Nguyễn Văn Nô (55 tuổi) và nạn nhân Nguyễn Văn Kim có mối quan hệ thân thiết. Bị hại cũng chính là người đã từng kết hôn với em gái của ông Nô, có một cô con gái chung. Ông Nô và Kim thường xuyên qua lại giúp đỡ lẫn nhau.

Đâm chết em rể cũ vì tranh cãi chuyện lô đề

Bi kịch sau cuộc nhậu

Sáng 20.8.2018, Đặng Văn Nô đạp xe từ Phú Nhuận qua nhà Nguyễn Văn Kim ở Bình Chánh để phụ xây chuồng gà. Sau khi xây xong họ cùng 3 người bạn tổ chức nhậu và hát karaoke. Trong lúc ngồi nhậu, hai người tranh cãi về việc ghi số đề, ba người bạn của Kim thấy hai người cự cãi thì bỏ về.
Lúc này trong nhà ngoài Nô, Kim còn có 3 người phụ nữ. Gồm bà Đ.T.G (vợ cũ của Kim) cùng bà Đ.T.U, hai người là em ruột của Nô. Ngoài ra còn có một người phụ nữ đang sống chung như vợ chồng với Kim. Hai người sau khi cãi nhau thì lao vào đánh nhau. “Lúc đó hai người xỉn quá rồi, 5 người họ uống hết 7, 8 lít rượu đế nên có ai còn tỉnh táo nữa đâu, 3 người chúng tôi can ngăn mà không được” bà Đ.T.U, em gái ông Nô nhớ lại sự việc.
Trong lúc hai người vật nhau ngã ra nền nhà, Đặng Văn Nô với tay lấy được con dao cắt thức ăn gần đó đâm một nhát trúng ngực Kim làm nạn nhân mất máu, chết tại chỗ. “Lúc đó máu ra nhiều lắm, tôi hoảng qua lại đỡ ảnh, chúng tôi gọi cấp cứu nhưng không kịp” bà Đ.T.G, vợ cũ ông Kim nhớ lại.
Sau khi đâm Kim, Nô ra đường đón xe ôm đi về nhà. Hai ngày sau ông mới biết tin Kim chết và đã ra công an đầu thú.

Bị cáo Đặng Văn Nô tại tòa

Ảnh: Nguyễn Anh

Biết bao giờ mới lại được nhìn thấy cha?

Trong ánh mắt của đại diện phía gia đình bị hại tới tham dự phiên tòa không thấy ánh mắt của sự thù hận, thay vào đó là sự cảm thông với gia đình. Chỉ vì một phút không làm chủ bản thân đã tước đi mạng sống của nạn nhân. Họ cùng tới sớm để chờ nhìn mặt người thân của mình.
“Chỉ tội vợ và đứa con của ảnh, hơn một năm rồi hai người họ chưa được gặp ảnh”, bà Đ.T.G chỉ về phía một người phụ nữ gần 50 tuổi cùng đứa con gái đứng khép nép bên mẹ. Họ cùng hướng về phòng đợi của bị cáo chờ được nhìn thấy người chồng, người cha một thời sau một thời gian dài không gặp.
Bà G. cũng cho biết do ông Nô không biết chữ và cũng không có giấy khai sinh nên mặc dù lấy vợ nhưng lại không đăng ký kết hôn. Con gái của họ phải khai sinh theo họ của mẹ, vì vậy nên mới không thể đi thăm nuôi cha mình do không có giấy tờ chứng minh.
Không thể lại gần cha mình khi bị đưa tới phòng xử án, người con gái và mẹ đành phải chọn một hàng ghế trống trong phòng xử, vị trí này cha cô có thể dễ dàng nhìn thấy mỗi khi quay đầu lại.
Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, cô bé luôn hướng ánh mắt về phía cha chờ đợi khoảnh khắc ông nhìn về phía mình.
Mẹ cô bé đã không cầm được nước mắt, nhất là khi bà nghe những lời luận tội của đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa. Cha cô bé bị đối diện với mức án tăng nặng do hành vi cầm dao để giải quyết mâu thuẫn, tước đi tính mạng của người khác. Hành vi này của ông bị khép vào trường hợp có tính chất côn đồ.
Hai người em gái của ông Nô đến tòa với tư cách là đại diện người bị hại và người làm chứng cũng không khỏi lo lắng cho người anh của mình. Tại phiên tòa họ cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho anh mình. “Thời gian đã qua, tôi cũng bớt đau buồn về cái chết của chồng mình. Chỉ hy vọng anh Nô được nhẹ tội để sớm trở về với vợ con” bà Đ.T.G chia sẻ.
Những người thân của bị cáo tới phiên tòa hôm nay đều hy vọng rằng HĐXX sẽ xem xét tới hoàn cảnh và quan điểm của luật sư bào chữa để giảm nhẹ hình phạt cho Đặng Văn Nô. “Tội cho con bé, năm nay mới chuẩn bị lên lớp 11. Vợ ảnh đi phụ bán hủ tíu, hồi chưa ở tù mỗi ngày ảnh đi phụ hồ cũng kiếm được 3, 4 trăm ngàn đồng phụ tiền trọ, tiền học cho con. Giờ thì….” bà Đ.T.U để lửng câu nói thở dài.
Sau gần một tiếng nghị án, hành vi giết người của Đặng Văn Nô bị hồi đồng xét xử đã tuyên phạt 20 năm tù giam. Sau khi chủ tọa tuyên bố kết thúc phiên tòa, người vợ và con gái của bị cáo chỉ còn biết nhau khóc, những giọt nước mắt chốn pháp đình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.