Nước lũ nhấn chìm trại lợn 1.100 con ở Thanh Hóa

31/08/2018 12:34 GMT+7

Trang trại lợn 1.100 con tại huyện miền núi Cẩm Thủy (Thanh Hóa) bị nước lũ nhấn chìm trong đêm. Hàng chục người đã được huy động để giúp chủ trang trại sơ tán lợn đi nơi khác.

Sáng 31.8, nhiều nơi ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa bị ngập nặng do mưa lớn kéo dài và nước trên các sông dâng nhanh.
[VIDEO] Nước sông Mã dâng, hàng ngàn con lợn bơi trong nước lũ
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, tại  các huyện miền núi của Thanh Hóa như Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Quá... tình hình lũ lụt đang diễn biến rất phức tạp. 
Hiện tuyến quốc lộ 217 (nối từ huyện Vĩnh Lộc lên huyện Cẩm Thủy) tại các đoạn qua thôn Eo Lê (xã Cẩm Vân) và thôn Phong Ý (xã Cẩm Phong) bị ngập sâu 1 - 1,5 m, các phương tiện giao thông không thể qua lại, gây ùn tắc kéo dài hàng trăm mét.
Chính quyền địa phương huy động lực lượng giúp chủ trang trại lợn di chuyển vật nuôi đi nơi khác Ảnh Minh Hải
Tại huyện Cẩm Thủy, trang trại lợn Khắc Lam ở thôn 3 (xã Cẩm Ngọc), từ rạng sáng 31.8 đã bị ngập sâu từ 2 - 2,5 m, do nước sông dâng cao.
Trong trang trại hiện có 1.100 con lợn, trọng lượng từ 60 - 80 kg. Nước dâng bất ngờ trong đêm nên chủ trang trại không kịp trở tay, đã có 54 con lợn chết chìm và bị nước cuốn trôi.
[VIDEO] Cuộc sống vật vờ trên mái nhà của người dân Thanh Hóa trong lũ lịch sử
Đã có 54 con lợn bị chết chìm và bị nước cuốn trôi Ảnh Minh Hải
Đến sáng 31.8, hơn 1.000 con lợn còn lại lúc nhúc bơi lội khắp nơi, tràn ra cả đồng ruộng xung quanh của người dân.
UBND xã Cẩn Ngọc phải huy động khoảng 50 người, cùng với lực lượng thuộc Công an huyện Cẩm Thủy và bộ đội trên địa bàn giúp chủ trang trại đưa lợn lên xe tải vận chuyển đi nơi khác.
Dự kiến đến 15 giờ ngày 31.8 mới có thể di chuyển hết số lợn Ảnh Minh Hải
Đến 11 giờ cùng ngày, việc sơ tán lợn vẫn đang diễn ra, nhưng gặp rất nhiều khó khăn do đường vào trang trại bị ngập, các con đường chính cũng trong tình trạng ngập lụt. Dự kiến, phải đến 15 giờ cùng ngày mới có thể sơ tán hết số lợn trên.
Mưa lớn kéo dài và nước từ thượng nguồn đổ về suốt từ ngày 28 - 31.8, khiến mực nước trên sông Mã, sông Lèn, sông Bưởi dâng cao, đều đã vượt mức báo động 2.
Nhiều tuyến đường lên các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa bị ngập, giao thông ách tắc Ảnh Minh Hải
[VIDEO] Lũ cuồn cuộn khắp Thanh Hóa, dân méo mặt vì mất trắng tài sản
Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 31.8, mưa lũ tuy chưa làm thiệt hại về người nhưng đã có hàng trăm ngôi nhà bị ngập, bị nước cuốn trôi; nhiều huyện phải tổ chức sơ tán hàng trăm hộ dân ở vùng bị ngập và vùng có nguy cơ sạt lở cao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.