Nước lũ nhấn chìm phố cổ Hội An

05/11/2017 14:51 GMT+7

Từ đêm 4.11 đến sáng nay, 5.11, nước lũ lên nhanh đã nhấn chìm nhiều tuyến đường trong khu phố cổ Hội An, người dân khẩn trương dọn dẹp đồ đạc, nhanh chóng di chuyển để tránh lụt.

* Quảng Ngãi: Nhiều vùng bị chia cắt, giao thông tê liệt
Sáng 5.11, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết mực nước tại địa phương này đang là 2,05 m, trên mức báo động 3 là 0,05 m.
[VIDEO] Phố cổ Hội An thành sông vì nước ngập
Từ chiều 4.11, mưa lớn kéo dài cộng với việc thủy điện Sông Tranh 2 bắt đầu xả lũ khiến từ tối cùng ngày nhiều nơi ở TP.Hội An nước lũ dâng lên. Tại khu phố cổ, người dân đã chủ động di chuyển, kê đồ đạc lên nơi cao hơn.
Được biết, theo thông báo, từ 15 giờ 30 ngày 4.11, thủy điện Sông Tranh 2 đã cho xả lũ với lưu lượng từ 500 - 1.500m3/s; đến 18 giờ mở thêm cửa xả với lưu lượng 2.000 - 3.500m3/s. Nhiều tuyến đường như Bạch Đằng, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Phúc Chu, Phan Bội Châu bị ngập trong nước, khiến cho giao thông bị chia cắt hoàn toàn, người dân phải dùng ghe để di chuyển trong phố cổ.
Cũng theo ông Hùng, sáng nay (5.11) nhận được tin nhắn của Thủy điện Sông Tranh 2 về việc giảm lưu lượng xả lũ, tuy nhiên không rõ lưu lượng xả bao nhiêu.
Mặc dù vậy, ông cũng lưu ý với các xã, phường, các đơn vị, ban ngành liên quan cần phải chủ động theo dõi kỹ vì lượng nước xả từ thủy điện vẫn đang về Hội An, trong khi đó có thủy triều khiến cho nước biển dâng lên nên có khả năng lũ sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái.
“Nếu mực nước không giảm thì có khả năng ngày mai sẽ cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn. Chính quyền địa phương cấm người dân chèo thuyền chở khách du lịch trong mùa lũ”, ông Hùng cho hay.
Đến hiện tại, nhiều địa phương ở TP.Hội An đã ngập trong lũ như xã Cẩm Kim ngập toàn bộ, xã Cẩm Nam ngập khoảng 50%; các xã phường khác như Thanh Hà, Cẩm Phô, Minh An, Sơn Phong, Cẩm Thanh… thì ngập một phần.
Người dân ở phố cổ Hội An phải dùng ghe đi lại và vận chuyển đồ đạc Ảnh: Độc Lập
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày, tại Hội An có mưa rất to, nước đang dâng lên nhanh, tại các tuyến đường Bạch Đằng dọc theo sông Hoài nước ngập sâu gần 2 m. Cây cầu An Hội nối nhịp đôi bờ sông Hoài cũng chìm dưới mặt nước.
Chị Nguyễn Thị Ba sống trên đường Nguyễn Thái Học cho biết: "Từ chiều và tối qua (4.11), khi nhận được thông tin cảnh báo lũ qua đài truyền thanh TP.Hội An, gia đình tôi và những hộ lân cận nhanh chóng dọn dẹp đồ đạc và dẫn các con đi gửi nhà người thân. Sáng nay, khi nước đã lên cao thì vợ chồng tôi cũng đóng cửa để đi trú tạm nhà người thân".
Hiện tại, nước đã ngập tuyến đường Trần Phú và dâng lên sát mép di tích chùa Cầu. Ngoài khu vực phố cổ thì nhiều nơi khác ở TP.Hội An như phường Minh An, phường Cẩm Phô… cũng bị ngập sâu gần 1,5 m, người dân chỉ còn cách di chuyển bằng thuyền để đưa đồ đạc, xe máy đến những nơi cao.
Sau đây là những hình ảnh lũ lụt tại Hội An được PV Thanh Niên ghi nhận sáng 5.11:
Quảng Ngãi: Nhiều vùng bị chia cắt, giao thông tê liệt
Đến trưa 5.11, nước lũ từ thượng nguồn đổ về, nước trên các sông trên địa bàn Quảng Ngãi đạt đỉnh khiến nhiều khu dân cư ngập chìm trong biển nước, giao thông tê bị ách tắc hoàn toàn.
Theo Ban chỉ huy PCTT VÀ TKCN Quảng Ngãi, đến trưa 5.11 có 16 xã bị ngập lụt nghiêm trọng. Tại xã Bình Long (H.Bình Sơn), nhiều nhà bị nước tràn vào hơn 1 m nên nhiều hộ dân tất tả chạy lũ, khuân vác tài sản đến nơi cao ráo.
Ngay trong sáng 5.11, H.Sơn Hà tổ chức di dời hơn 114 hộ dân ở vùng có nguy cơ ngập lụt thuộc các thôn Bầu Sơn, Canh Mo và Xà Nay, xã Sơn Nham đến nơi an toàn. Đến thời điểm này, Quảng Ngãi có 2 trường hợp tử vong do bị nước lũ cuốn trôi.

tin liên quan

TP.Quảng Ngãi chìm trong biển nước
Mưa lớn kéo dài từ tối 4.11 đến sáng 5.11 khiến hàng loạt các tuyến giao thông trên địa bàn TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) ngập chìm trong biển nước, có đoạn ngập sâu gần 0,5 m.
Hiện mực nước các sông Trà Bồng, Trà Khúc, Sông Vệ đang tiếp tục lên nên số xã bị ngập còn gia tăng. Cả chính quyền và người dân vùng lũ Quảng Ngãi đang gồng mình chống lũ dữ.
Nhiều vùng dân cư ở Quảng Ngãi bị lũ chia cắt
Đưa bò lên ven QL 1 tránh lũ
Nước lũ tràn qua QL 1 A đoạn qua xã Tịnh Phong, H.Sơn Tịnh
QL 24 C đoạn qua xã Bình Chương bị ngập sâu nhưng người dân vẫn liều mình vượt qua.
Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.