Nước đổi màu tại Hòn La là 'thủy triều đỏ'

13/04/2018 08:40 GMT+7

Ngày 12.4, Sở TN-MT Quảng Bình cho biết đã có báo cáo nhanh gửi các cấp, ngành về hiện tượng vệt nước màu đỏ xuất hiện tại khu vực ven bờ ở Cảng Hòn La (xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch) vào sáng 10.4.

Theo đó, sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã đến kiểm tra và kết quả cho thấy vệt nước không liên tục với tổng chiều dài khoảng 500 m, rộng khoảng 20 m.
Kết quả phân tích mẫu nước của Trung tâm quan trắc TN-MT (Sở TN-MT) cho thấy hầu hết các chỉ tiêu hóa lý được xác định đều nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước biển ven bờ; riêng chỉ tiêu amoni vượt 58 lần giới hạn cho phép (mẫu nước lấy cùng thời điểm ở bên ngoài dải nước màu đỏ thì không phát hiện hàm lượng amoni).
Hiện tượng này trùng hợp với hiện tượng tại một số khu vực ven biển như Cảng Vũng Áng, Cảng Sơn Dương, âu thuyền xã Kỳ Hà (Hà Tĩnh), Chân Mây - Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) năm 2017 mà Bộ TN-MT đã công bố đồng thời kết luận nguyên nhân là do bùng phát mật độ rất cao của tảo Noctiluca scintillans (sự nở hoa của nước hay còn gọi là thủy triều đỏ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.