Nước cuốn sập cầu ở Biên Hòa, hàng trăm hộ dân bị cô lập

10/09/2015 11:14 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 10.9, do mưa lớn, nước lũ đổ về đã cuốn sập cây cầu Bà Cải bắc qua sông Buông, cây cầu độc đạo nối liền các tổ của ấp Miễu, thuộc xã Phước Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

(TNO) Rạng sáng nay 10.9, do mưa lớn, nước lũ đổ về đã cuốn sập cây cầu Bà Cải bắc qua sông Buông, cây cầu độc đạo nối liền các tổ của ấp Miễu, thuộc xã Phước Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Nước cuốn sập cầu ở Biên Hòa, hàng trăm hộ dân bị cô lập 1Do không chịu nổi áp lực nước quá lớn, rạng sáng nay cầu Bà Cải đã sập
Bà Hoàng Thị Khánh Dương, Bí thư Chi bộ ấp Miễu (xã Phước Tân) cho biết cầu Bà Cải dài 50m, rộng hơn 1m. Thân cầu được làm bằng gỗ, lan can và mặt cầu làm bằng sắt. Qua nhiều năm cầu đã xuống cấp trầm trọng, các mố cầu đều bị hỏng, đi lại trên cầu thấy rung rinh. Nhiều năm nay mỗi lần mưa lớn người dân phải ra đóng cọc sắt, buộc dây cáp neo lại để cứu cây cầu. Tối hôm qua, người dân cũng đã ra cố cứu cầu nhưng nước quá lớn nên bất thành.
Nước cuốn sập cầu ở Biên Hòa, hàng trăm hộ dân bị cô lập 2Đây là cây cầu độc đạo nối các tổ dân thuộc ấp Miễu (xã Phước Tân), sự cố này khiến cho cuộc sống của hơn 600 hộ dân và gần 2000 học sinh bị đảo lộn, vì phải đi đường vòng xa gấp 5 lần bình thường
“Cầu bị sập khiến cho hơn 500 hộ dân sống ở tổ 9,10 bị cô lập, trong đó có gần 2.000 học sinh hằng ngày đi qua cây cầu này để đến trường. Tuy người dân và học sinh có thể đi đường khác để ra xã nhưng xa hơn gấp 5 lần, ngoài ra còn nguy hiểm do có nhiều xe tải vận chuyển đá”, bà Dương cho biết.
Nước cuốn sập cầu ở Biên Hòa, hàng trăm hộ dân bị cô lập 3Ngay trong sáng 10.9, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa và lãnh đạo các phòng ban đã xuống ngay hiện trường khảo sát, bàn phương án xây cầu tạm cho dân
Có mặt tại hiện trường sáng nay, ông Nguyễn Tấn Long – Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cùng với lãnh đạo các phòng ban và chính quyền UBND xã Phước Tân đã đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân sự cố và bàn giải pháp xây cầu mới phục vụ người dân.
Nước cuốn sập cầu ở Biên Hòa, hàng trăm hộ dân bị cô lập 4Qua nhiều năm xây dựng, cầu đã xuống cấp trầm trọng
“Cầu bà Cải sập vào khoảng rạng sáng nay. Nguyên nhân là do nhiều ngày qua mưa lớn liên tục, nước đổ về nhiều trong khi cầu đã xuống cấp nên không chịu nổi áp lực. Hiện chúng tôi đang bàn bạc tìm phương án xây dựng một cây cầu tạm tại đây trong thời gian sớm nhất để người dân hai bờ đi lại bình thương”, ông Long cho hay.
Nước cuốn sập cầu ở Biên Hòa, hàng trăm hộ dân bị cô lập 5 Các cây gỗ làm thân cầu đã mục nát, rệu rã
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.