Nước con suối đột nhiên đỏ như màu máu, nghi do xả thải gây ô nhiễm

Đỗ Trường
Đỗ Trường
24/05/2020 20:01 GMT+7

Chiều 24.5, Cơ quan chức năng TP.Dĩ An (Bình Dương) đã tiến hành lấy mẫu nước ở suối Cây Sao (P.Tân Bình, TP.Dĩ An) để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ô nhiễm.

Sáng cùng ngày (24.5), người dân ở khu vực gần con suối trên đã phát hiện nước suối có màu đỏ tươi như màu máu và nghi do một công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 16.4 người dân ở khu vực suối Cây Sao cũng phát hiện nước con suối này đổi màu xanh đục và cũng đã phản ánh với chính quyền địa phương.

Sau đó, Sở Tài nguyên – Môi trường Bình Dương đã tiến hành quan trắc và xác định nước suối chuyển màu xanh do một công ty chuyên in ấn nhãn mác trên tấm thạch cao xả ra.

Vụ việc nước ở suối Cây Sao chuyển màu xanh từ hơn 1 tháng trước chưa được xử lý thì đến hôm nay lại xảy ra tình trạng nước thải làm con suối đổi màu đỏ tươi, tràn vào cả ruộng rau muống của người dân, khiến người dân cực kỳ lo ngại.

Người dân cho biết tình trạng ô nhiễm ở suối Cây Sao đã nhiều lần và đều phản ánh với cơ quan chức năng địa phương nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.