Nước biển làm vỡ đê bao, nhấn chìm 700 ha hoa màu

12/10/2014 14:34 GMT+7

(TNO) Chiều 12.10, ông Trần Văn Hòa, Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cho biết trong 4 ngày qua, triều cường nước biển đột ngột dâng cao làm vỡ 76 đoạn đê bao có chiều dài hàng ngàn mét trên địa bàn các xã An Thạnh Tây, An Thạnh Ba, An Thạnh Đông, An Thạnh Nam, Đại Ân 1… (huyện Cù Lao Dung).


Khoai mì của người dân bị nước biển dâng cuốn trôi


Diện tích mía bị nước biển dâng cao gây ngập úng

Nước biển dâng cao đã nhấn chìm hơn 700 ha hoa màu, phần lớn là diện tích mía, khoai mì, gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Ngoài ra, 140 căn nhà cũng bị ngập.

Anh Nguyễn Hoàng Anh (35 tuổi, ngụ ấp An Phú, xã An Thạnh Tây) cho biết do vỡ đê bao vào ban đêm nên không thể khắc phục kịp thời, hậu quả làm cả cánh đồng ở An Phú ngập sâu trong nước, có nơi nước ngập đến 1,5 m. Gia đình anh Hoàng Anh có hơn 10 công đất trồng khoai mì đang cho thu hoạch nhưng nước mặn tràn vào gây hư hại hoàn toàn.

Theo ông Hòa, ngay sau khi các đoạn đê bị vỡ, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người cùng các phương tiện cơ giới tích cực khắc phục, hàn gắn các đoạn đê bao vỡ, đồng thời cơi nới, đấp đất các đoạn bị tràn ngập.

Ngoài ra, huyện còn tập trung gia cố những đoạn đê bao, công trình xung yếu, nhằm làm giảm thiệt hại về tài sản cho người dân, giảm nguy cơ tiếp tục bị vỡ đê bao trong các đợt triều cường tới.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong - Hoàng Vân

>> Sống chung với… nước ngập
>> TP.HCM: Mưa lớn làm cây đổ, nước ngập
>> Nước ngập trắng xóa, gà, chó được 'đặc cách' vào phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.