Nước biển Khe Hai đột ngột đen ngòm

Phạm Anh
Phạm Anh
04/12/2019 18:34 GMT+7

Nhiều ngày qua, vùng biển Khe Hai, xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) đột ngột chuyển màu đen ngòm, khiến người dân trong vùng bất an.

Cả tuần nay, người dân ở vùng biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) chứng kiến các đợt sóng biển đánh vào bờ không phải màu bạc mùa đông, mà là đen ngòm, tung bọt váng nhức mắt. Đáng nói, khoảng 2 km dọc bờ biển đều có hiện tượng này, nhưng lại không có mùi hôi thối.

Màu nước biển đen ở Khe Hai cả tuần qua

Ảnh: P.A

 

"Chưa bao giờ thấy hiện tượng này"

Chị Lê Thị Kiều Oanh, bán quán ở bãi biển Khe Hai cho biết, nước biển đen kiểu này xuất hiện một tuần nay. Ban đầu dân trong vùng nghĩ là do bị dầu loang từ con tàu mắc cạn ở vùng cửa biển Sa Cần, cách bờ biển Khe Hai mấy km, nên mới có màu này.

Tuy nhiên, nếu là do dầu sẽ có mùi hôi, nồng. Đằng này, nước biển chỉ có màu đen khác lạ, không có mùi dầu. Chính vì chưa hiểu vì sao nên dân trong vùng rất lo, những quán hàng bán ở Khe Hai mấy ngày qua cũng không có khách nào dám đến.

"Mấy chục năm nay, chưa bao giờ thấy hiện tượng này kéo dài như đợt này", chị Kiều Oanh cho biết. Ông Lê Tấn Thiện (trú thôn Trung An, xã Bình Thanh), nhà gần bãi biển Khe Hai cho biết, các năm trước vào mùa biển động, thỉnh thoảng cũng có hiện tượng nước biển đen ngòm, nhưng một vài ngày là hết, không kéo dài cả tuần như vậy. "Mấy ngày qua, khách đến bãi biển, thấy nước nôi kiểu này, bỏ đi hết", ông Thiện cho biết.

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND H.Bình Sơn cho biết, khi nghe tin báo, đã chỉ đạo các phòng chức năng của của địa phương đi kiểm tra và hiện đã đề nghị ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi lấy mẫu nước xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân.

Cũng trong sáng 4.12, khi Cục bảo vệ Môi trường Miền trung - Tây nguyên làm việc ở H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), lãnh đạo huyện này đã đưa đoàn công tác đi thực địa kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân vì sao nước biển đột ngột đổi màu đen chưa từng có tiền lệ như trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.