Nửa đêm phát loa gọi cả chung cư đi xét nghiệm vì ca F3 nghi nhiễm Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
04/06/2021 17:50 GMT+7

Sau khi phong tỏa một block chung cư Thạnh Mỹ Lợi (P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, TP.HCM) vì có trường hợp F3 nghi nhiễm Covid-19 , đêm 3.6 có hơn 1.800 cư dân chung cư được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm.

Chiều 4.6, lực lượng chức năng TP.Thủ Đức vẫn đang phong tỏa block B4 của chung cư Thạnh Mỹ Lợi (P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức). Trước đó, ngày 2.6, chung cư này có 1 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 được đưa đi cách ly tập trung và trường hợp này cho kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 3.6.

Cư dân chung cư Thạnh Mỹ Lợi từ F3 “nhảy” dần thành dương tính Covid-19

Phong tỏa block B4 của chung cư Thạnh Mỹ Lợi (P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, TP.HCM)

Ảnh: Lê Nam

Ngày 4.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết ca nghi nhiễm ở chung cư Thạnh Mỹ Lợi là tiếp xúc vòng 3 - F3. Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 này có tiếp xúc gần với BN 7070. BN 7070 tiếp xúc gần BN 6769. Và BN 6769 chính là F1 của BN 6289, một ca bệnh liên quan chuỗi lây nhiễm ở Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, sinh hoạt ở Q.Gò Vấp, TP.HCM.
Ca nghi nhiễm cư trú ở chung cư Thạnh Mỹ Lợi ban đầu chỉ là F3 của BN 6289. Tuy nhiên cả F1, F2 đều đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân Covid-19.

“Đang ngủ, nghe loa gọi, mọi người lật đật bảo nhau đi liền”

Ngay sau khi nhận được thông tin có ca tiếp xúc vòng 3 - F3 nghi nhiễm Covid-19, TP.Thủ Đức và ngành chức năng tại địa phương đã phong tỏa tạm thời một phần chung cư Thạnh Mỹ Lợi, khẩn trương thực hiện vệ sinh khử khuẩn, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, chuyển cách ly tập trung. Ngoài ra, TP.Thủ Đức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm cho 1.875 người dân tại chung cư.
Anh Trần Khánh Duy (35 tuổi, một cư dân chung cư Thạnh Mỹ Lợi) kể lại: “Thông báo trên loa vào khoảng từ 4 - 5 giờ chiều, kêu gọi xét nghiệm hết mọi người dân ở khu vực này. Đến nửa đêm là xong, ai về nhà đấy ngủ, cư dân rất phối hợp với lực lượng chức năng”.
Bà Tạ Thị Thu Hà (59 tuổi) kể lại: “Đến tối, ban quản trị chung cư đọc loa, tôi lật đật đi xuống. Những block mà người ta ngủ sớm, người ta chạy vòng vòng đọc loa tiếp, mấy tốp đó mới đi xuống tiếp nữa, cũng rần rần đến khoảng 23 giờ”.

Một hộ dân sống trong khu cách ly ở chung cư

Ảnh: Lê Nam

Người từ nơi khác đến đưa đồ phải thông qua lực lượng chốt trực ở đây

Ảnh: Lê Nam

Nhiều hộ dân kinh doanh buôn bán trong khu vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Quầy bán nước giải khát ở ngay chung cư của con dâu bà Hà đã nghỉ hơn 1 tuần nay, khi dịch Covid-19 lây lan. Ông Nguyễn Tuấn Anh (50 tuổi), bán đồ ăn và thức uống cạnh đó cùng chung tâm trạng: “Dịch quá, vắng quá, đâu có buôn bán gì được. Dân ở đây ai cũng hợp tác nhiều, ai cũng đến để xét nghiệm coi tình hình sao”.

Chiều 4.6: TP.HCM thêm 15 ca Covid-19 ở 7 quận huyện, dịch bệnh đang rất phức tạp

"Hoang mang, lo sợ cũng không giải quyết vấn đề gì”

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều cư dânở chung cư Thạnh Mỹ Lợi cho biết rất bình tĩnh và đã có sự chuẩn bị phòng trường hợp cả khu vực phong tỏa trong những ngày tới. “Chúng tôi đã chuẩn bị tâm lý hết rồi. Khi hay thành phố có dịch trở lại, mọi người đã chuẩn bị thức ăn, lương thực đủ dùng nhiều ngày...”, anh Trần Khánh Duy (cư dân chung cư) cho biết.
Còn anh Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi) chia sẻ: “Giờ phải bình tĩnh chứ lo lắng cái gì. Mọi người ở đây dân đừng lo ngại gì hết, cứ bình tĩnh. Đối với con vi rút này, mình sẽ vượt qua”.

Anh Nguyễn Văn Hùng, 38 tuổi, cư dân ở đây nói: "Phải bình tĩnh mới chiến thắng được đại dịch"

Lê Nam

Hầu hết người dân ở chung cư Thạnh Mỹ Lợi cho biết họ đã chuẩn bị sẵn tâm lý và bình tĩnh khi nghe thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19 ở nơi mình sinh sống. “Hoang mang, lo sợ cũng không giải quyết vấn đề gì”, một người dân cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.