Nửa đêm mua vé xe tết

Sáng qua, cả nghìn người chờ hàng chục tiếng đồng hồ tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mua vé xe về tết nhưng hầu hết phải ra về tay không.

Sáng qua, cả nghìn người chờ hàng chục tiếng đồng hồ tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mua vé xe về tết nhưng hầu hết phải ra về tay không.

Chờ đợi từ nửa đêm để mua vé xe tết Chờ đợi từ nửa đêm để mua vé xe tết - Ảnh: Hoài Nhơn

 Biết được thông tin sáng 31.1 Công ty Phương Trang bắt đầu bán vé xe tết tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi tại Bến xe (BX) Miền Đông, hàng nghìn người đã đến bến từ tờ mờ sáng, xếp hàng mong mua được tấm vé về quê ăn tết. Do công ty chỉ bán vé tuyến về Quảng Ngãi duy nhất một ngày nên lượng người đổ xô đi mua vé rất đông.

Năm nào cũng vật vã

Đến 8 giờ sáng, nhân viên Phương Trang mới phát số thứ tự nên nhiều người tỏ ra bức xúc, to tiếng, gây mất trật tự. Bảo vệ BX nhắc nhở mọi người đảm bảo trật tự nhưng do lượng người quá đông nên phải cầu cứu sự hỗ trợ của công an.

Anh Mai Văn Phương (31 tuổi, Quảng Ngãi) bức xúc: “Tôi và hàng nghìn người đợi từ 2 giờ sáng, mệt mỏi, buồn ngủ, giờ là 9 giờ 30 mà mới phát được 300 số thứ tự, không biết tới chiều có mua được vé không nữa”. Cực khổ hơn, bà Lê Thị Hiền (50 tuổi, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) từ Bình Dương lặn lội lúc nửa đêm để đến BX chờ mua vé lúc 2 giờ sáng. “Năm nào cũng đợi chờ vật vã để mua vé. Tôi từ Bình Dương lên chỉ mong mua được 2 vé xe cùng người em về ăn tết. Năm nay nhất quyết tôi phải về quê ăn tết. Nhưng chen lấn thế này thì chẳng thể nào mua được vé”, bà Hiền nói như mếu.

Đến khoảng 11 giờ, nhân viên công ty thông báo hết vé tuyến Quảng Ngãi nên cả nghìn người ra về trong tâm trạng thất vọng. Theo nhân viên này, công ty đã bán ra 1.000 vé trong buổi sáng.

Cung không đủ cầu

Đại diện Công ty Phương Trang cho biết từ 7 giờ ngày 30.1, công ty bắt đầu bán vé đại trà cho khách. Dù năm nay công ty tổ chức bán vé phân tán tại các phòng vé và bố trí thời gian cho từng tuyến khác nhau, nhưng khách vẫn tập trung rất đông, nhất là các tuyến về miền Trung như TP.HCM - Quảng Ngãi. “Sáng qua chúng tôi mở bán vé tuyến TP.HCM đi Quảng Ngãi là chủ yếu, ngoài ra cũng có bán thêm vé đi Nha Trang, Đà Lạt và Vũng Tàu. Một trong những lý do khách chọn xe Phương Trang, ngoài yếu tố chất lượng xe tốt, không nhồi nhét khách, còn do giá vé xe của công ty thấp hơn nhiều hãng khác. Do vậy, lượng khách tập trung đông, chen nhau để lấy số thứ tự, khi nào không được thì mới tính đến phương án mua vé của các hãng khác”, đại diện công ty này nói.

Cũng theo vị này, lượng vé bán cho khách đi tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi tăng gấp đôi ngày thường, nhưng vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu của hành khách. “Tình trạng cháy vé tương tự có thể sẽ xảy ra khi công ty mở bán tuyến TP.HCM đi Quy Nhơn và Đà Nẵng vào ngày 1 và 2.2”, ông này lo ngại.  

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc BX Miền Đông, nhìn nhận sở dĩ hàng ngàn người xếp hàng để mua vé xe Phương Trang là do khách hàng chuộng xe thương hiệu công ty này, mặc dù các hãng khác vé vẫn còn nhiều. Mặt khác, do khách hàng có mặt từ sáng sớm nhưng đến 8 giờ công ty mới phát số thứ tự nên xảy ra tình trạng khách chờ lâu, dẫn đến bức xúc. “Tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi Công ty Phương Trang không có nhiều xe, giá vé lại rẻ hơn nhiều hãng khác nên không ít khách dù đã mua vé của hãng khác vẫn sẵn sàng trả hoặc nhượng lại để mua vé Phương Trang”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm hiện lượng xe giường nằm dịp tết cung không đủ cầu, nhà xe có tăng thêm xe, tăng chuyến quay đầu xe cũng không đủ, trong khi xe ở bến vẫn còn rất nhiều vé loại 1, loại 2 đảm bảo chất lượng. Từ vụ việc của Phương Trang, BX sẽ yêu cầu các công ty khi bán vé tương tự phát phiếu thứ tự sớm hơn, bắt đầu từ 5 - 6 giờ thay vì để đến 8 giờ như hôm qua.

Giới hạn số vé khách được mua

Theo Công ty Phương Trang, trong hai ngày 1 - 2.2, công ty sẽ mở bán vé nhiều tuyến từ TP.HCM đi Phan Thiết, Mũi Né, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Sa Đéc, Long Xuyên, Châu Đốc, Rạch Giá, Hà Tiên, Cao Lãnh và Hồng Ngự... tại các phòng vé của công ty. Khách đến xếp hàng lấy số thứ tự, kể cả khách đã đăng ký đặt chỗ trước qua các địa chỉ email: banvetetmiendong1@futa.vn và banvetetmientay1@futa.vn, mỗi khách chỉ được mua từ 1 - 2 vé, nếu mang theo sổ hộ khẩu chứng minh đi cùng gia đình có thể mua đến 4 vé. Giá vé xe Phương Trang đã được giảm theo giá xăng dầu trước khi bán vé tết, với mức giảm 3 - 18,5% tùy theo tuyến. Căn cứ vào mức giá vé đã giảm này, xe Phương Trang phụ thu bù chiều rỗng vé xe tết từ 20 - 30% ở các tuyến tại BX Miền Tây và từ 20 - 50% các tuyến ở BX Miền Đông, thấp hơn 10% mức phụ thu theo quy định tại 2 BX này.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.