Nữ y tá ‘vòi’ tiền điều trị Covid-19 ở Bắc Giang: 'Con sâu làm rầu nồi canh'

Trần Cường
Trần Cường
31/05/2021 11:09 GMT+7

Trong khi toàn H.Việt Yên (Bắc Giang) đang miệt mài chống dịch thì xảy ra việc nữ y tá “vòi” tiền người thân bệnh nhân mắc Covid -19 khiến lực lượng y tế địa phương rất bức xúc.

Liên quan đến sự việc nữ nhân viên y tế “vòi” tiền người nhà bệnh nhân Covid-19, sáng 31.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Thanh Nghị, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Việt Yên (Bắc Giang), cho biết cơ quan này đang thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý bà N.T.T.T. (nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế xã Tăng Tiến, H.Việt Yên; người đã có hành vi "vòi" tiền).
“Trong sáng nay, 31.5, chúng tôi sẽ họp kỷ luật luôn, khả năng sẽ cảnh cáo và điều chuyển công tác. Trước mắt, chúng tôi chưa đình chỉ công tác vì dịch, địa phương đang thiếu nhân lực”, ông Nghị cho hay.

Bài đăng tố giác nữ y tá "vòi" tiền được cộng đồng mạng quan tâm

Ảnh chụp màn hình

Theo ông Nghị, bà T. làm y tá tại Trạm y tế xã Tăng Tiến và trước đó chưa có tai tiếng gì. Thời điểm xảy ra sự việc, bà T. được tăng cường cho khu cách ly tập trung khoảng 20 ngày.
“Anh em trong ngành rất bức xúc, trong lúc anh em đang miệt mài chống dịch lại có chuyện như vậy mà xảy ra việc của cán bộ thì quá buồn. Sau khi có kết quả kỷ luật, tôi sẽ cho chấn chỉnh, thông báo toàn ngành để làm gương cho các cán bộ khác, tránh tái diễn sự việc này”, ông Nghị cho hay.
Ông Nghị cho biết thêm, bà T. giải thích vì người quen xin hộ chuyển viện nên đã giải thích mất từng này, từng kia tiền. Tuy nhiên, căn cứ vào biên bản và kết quả xác minh của Công an H.Việt Yên thì đủ căn cứ xác định bà T. có sai phạm, phải kỷ luật.
Bên cạnh đó, Công an H.Việt Yên cũng đã đề xuất Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định xử phạt bà T. 7,5 triệu đồng về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 tại H.Việt Yên (Bắc Giang) "tố" nhân viên y tế yêu cầu nộp tiền để kịp thời đưa bệnh nhân đi điều trị.
Theo nội dung tố giác, nữ nhân viên y tế tên T. đã đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng thì bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay.
Bài đăng ngay sau đó được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội cùng sự phẫn nộ của cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.