'Nữ tướng' bắt xăng gian xuất quân kiểm tra vàng 'non tuổi'

17/06/2016 20:39 GMT+7

Đơn vị do “nữ tướng” bắt xăng gian Đỗ Ngọc Thanh Phương đứng đầu đóng vai trò chủ lực trong việc kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng, trang sức tại Đồng Nai đã phát hiện nhiều vụ vụ vi phạm.

Ngày 17.6, ông Phạm Văn Sáng, Giám đốc Sở KH-CN Đồng Nai cho biết trong hai tháng 5 và 6.2016, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở KH-CN Đồng Nai) mà đứng đầu là Chi cục trưởng - “nữ tướng” bắt xăng gian Đỗ Ngọc Thanh Phương - đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng, trang sức tại Đồng Nai, qua đó phát hiện nhiều vi phạm đặc biệt là về vấn đề tuổi vàng.
Có đển 35/50 DN bị kiểm tra vi phạm về độ tuổi vàng Ảnh: Sở KH-CN Đồng Nai cung cấp
Cụ thể qua kiểm tra 50 DN, phát hiện 47 DN vi phạm, trong đó có đến 35 DN vi phạm về độ tuổi vàng không đúng với thực tế niêm yết trên sản phẩm. Sở KH-CN Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng.
Hiện tại vẫn còn 8 DN đang chờ kết quả thử nghiệm mẫu của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (gọi tắt là trung tâm 3, thuộc Bộ KH-CN). Ngoài ra, có 3 DN đã có kết quả thử nghiệm của trung tâm 3 với hàm lượng vàng không đạt so với công bố, tuy nhiên DN đề nghị cho thử lại.
Sắp tới Sở KHCN Đồng Nai sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng khác thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra tổng thể hoạt động kinh doanh vàng ở Đồng Nai Ảnh: Sở KHCN Đồng Nai cung cấp
Trước hoạt động kiểm tra Sở KHCN, các DN kinh doanh vàng đã có đơn xin được hỗ trợ thực hiện đúng quy định trong việc sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.
Ông Phạm Văn Sáng cho hay trong tháng 7 và 8.2016, sẽ có đoàn thanh tra liên ngành việc kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.