Nữ tiến sĩ tạt axít để 'làm xấu' nhân tình của chồng

23/04/2021 16:15 GMT+7

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Thúy đã thuê người tạt axít nhân tình của chồng, gây thương tích 26%.

Ngày 23.4, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Diễm Thúy (56 tuổi, ngụ Trà Vinh) về tội “cố ý gây thương tích”. Bị cáo Thúy đã thuê người tạt axít nhân tình của chồng, gây thương tích 26%. Vào thời điểm phạm tội, bị cáo Thúy là giảng viên của một trường đại học ở TP.HCM.
Trước đó, xét xử sơ thẩm vào tháng 12.2020, TAND Q.Tân Bình tuyên phạt bị cáo Thúy 2 năm 11 tháng 14 ngày tù về tội danh trên; buộc bị cáo Thúy bồi thường 35 triệu đồng cho bị hại. Án tù bằng thời gian bị tạm giam nên bị cáo Thúy được trả tự do tại tòa sơ thẩm.
Tuy nhiên, sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thúy tuy không kháng cáo về mức hình phạt, tội danh và phần bồi thường, nhưng kháng cáo về phần xử lý vật chứng trong vụ án; đề nghị được nhận lại 3 chiếc điện thoại; 11 băng cassette, 10 sim card và 6 thẻ gắn sim vì đây là tài sản cá nhân, liên quan đến những khiếu nại khác của bị cáo. 

Tạt axít nhân tình của chồng

Theo nội dung bản án sơ thẩm, lúc 9 giờ ngày 22.3.2008, chị L. (thợ cắt tóc, bị hại trong vụ án - PV) dừng xe trên đường Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình) thì bị một thanh niên tạt axít vào mặt. Hậu quả, chị L. bị bỏng axít độ II - III, tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 26%.
Theo kết quả điều tra, Thúy và chồng là ông Tr. do bất hòa nên đã làm thủ tục ly hôn. Trong thời gian chờ tòa án giải quyết, ông Tr. có quan hệ tình cảm với chị L.
Khoảng tháng 3.2008, Trần Phúc Thọ (em trai của Thúy - PV) dẫn Lê Hoài Phong (người bà con cùng quê Trà Vinh - PV) đến nhà của Thúy xin tiền thuê phòng. Thúy cho Phong ở lại nhà và kể chuyện chồng mình có nhân tình rồi nhờ Phong theo dõi.
Cũng trong thời gian này, Thúy tìm đến chị N. (bạn của chị L.) để xin số điện thoại chị L. Qua nói chuyện, Thúy biết được chị L. cần tìm mặt bằng mở tiệm hớt tóc nên đã giới thiệu Quang (thực chất là Phong - PV) tìm mặt bằng giúp. Sau đó, Thúy đã đưa cho Phong xe máy, một sim điện thoại và đưa tiền cho Phong mua axít rồi giả làm người giới thiệu mặt bằng tên Quang, hẹn gặp chị L. để tạt axít.
Phong đã điện thoại hẹn chị L. đến xem mặt bằng tại đường Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình) rồi tạt axít vào mặt nạn nhân. Gây án xong, Phong vứt sim điện thoại và gửi xe tại quán cà phê tại Q.Bình Thạnh rồi đến gặp Thúy nhận 500.000 đồng.
Tại CQĐT, Phong khai vì chị L. có quan hệ tình cảm với chồng Thúy nên Thúy nhờ Phong tạt axít để chị L. xấu đi.
Tháng 8.2011, Phong bị TAND Q.Tân Bình xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”, buộc bồi thường cho chị L. 118 triệu đồng. Còn Thúy bỏ trốn, đến ngày 20.7.2017, thì bị bắt theo lệnh truy nã tại Hà Nội. Tại CQĐT, Thúy không thừa nhận mình là chủ mưu vụ tạt axít chị L. Về lý do bỏ trốn khỏi nơi cư trú, Thúy khai do con trai của mình bị tạt nước sôi và bị bỏ chất lạ vào sữa, để bảo vệ con trai, Thúy phải bỏ trốn khỏi TP.HCM (?).

HĐXX phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thúy đề nghị HĐXX ghi nhận trong bản án việc trong quá trình điều tra bị cáo có nhiều đơn khiếu nại nhưng không được tòa sơ thẩm trả lời thỏa đáng.
Theo HĐXX, bị cáo không kháng cáo vấn đề này nên không thuộc thẩm quyền xét xử của cấp phúc thẩm.
Về việc bị cáo xin nhận lại 3 chiếc điện thoại, HĐXX xét thấy trong quá trình điều tra đã chứng minh bị cáo dùng 3 chiếc điện thoại này liên lạc cho các đối tượng để thực hiện hành vi tạt axít vì vậy cấp sơ thẩm nhận định đây là vật liên quan đến vụ án, nên tịch thu nộp ngân sách nhà nước là có cơ sở. Về 11 băng cassette, 10 sim card và 6 thẻ gắn sim, do đây là tài sản của bị cáo, cấp sơ thẩm tịch thu tiêu hủy là không chính xác. Vì quá trình điều tra, không chứng minh được những vật này liên quan vụ án, nên HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo trả lại cho bị cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.