Nữ sinh viên đột ngột tử vong sau khi truyền nước ở phòng khám

Trong lúc truyền nước, nữ sinh viên có biểu hiện khó chịu, huyết áp tụt, sau đó được nhân viên phòng khám đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nữ sinh viên này đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ ngày 12.6, Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), nữ sinh viên năm 2 của một trường cao đẳng ở TP.HCM, đang đi bưng quả đám cưới thì cảm thấy mệt nên nhờ bạn đưa về nhà nghỉ ngơi.
Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, chị Uyên vẫn thấy khó chịu trong người nên được ông Trần Thanh Bình (52 tuổi, cha của Uyên) chở đến Phòng khám đa khoa Thành Mỹ trên đường Tân Hương (P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM) để khám bệnh.
Sau đó, bác sĩ ở đây yêu cầu các nhân viên truyền nước cho Uyên, đồng thời lấy mẫu máu để xét nghiệm. Tuy nhiên, các nhân viên ở đây phát hiện bệnh nhân có chứng máu đông nên không lấy được mẫu máu. Khi truyền nước chừng 10 - 15 phút, chị Uyên bị tụt huyết áp, khó chịu trong người.
Bác sĩ phòng khám sau đó gọi điện cho ông Bình thông báo tình trạng của con gái ông chuyển biến nặng, đồng thời yêu cầu nhân viên phòng khám đón taxi đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Q.Tân Phú cấp cứu.
Khi đưa bệnh nhân đến bệnh viện, nhân viên phòng khám không làm bất cứ thủ tục nào với bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên mà bỏ về luôn.
Nhân viên phòng khám sau đó có giải thích “do tôi tới gặp người nhà nên giao lại cho người nhà luôn”.
Theo thông tin từ Bệnh viện Q.Tân Phú, bệnh nhân Uyên được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Mặc dù các bác sĩ cố gắng cấp cứu hồi sinh tim, phổi suốt 1 tiếng đồng hồ nhưng không thành công.
Chiều cùng ngày (12.6), bác sĩ Nguyễn Văn Thành, người trực tiếp điều trị cho chị Uyên ở phòng khám Thành Mỹ, cho biết: “Khi các nhân viên nói rút máu trong động mạch không được, tôi yêu cầu truyền nước thì cô gái bắt đầu thấy khó chịu. Mục đích truyền nước là để giữ ven nhưng bệnh nhân bị sốc quá nhanh. Theo chuẩn đoán lâm sàng thì nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân là do sốc vì sốt xuất huyết, nhưng vẫn phải chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng”.
Gia đình chị Uyên cho biết đã yêu cầu làm rõ cái chết của Uyên. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai người nhà nạn nhân, nhân viên, bác sĩ phòng khám, đồng thời mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.