Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại: Điều bất hạnh nhất đã xảy ra

Lê Lâm
Lê Lâm
10/07/2019 17:00 GMT+7

Chia sẻ với PV Thanh Niên , cha của nữ sinh 19 tuổi bị sát hại cho biết đây là mất mát lớn nhất trong cuộc đời ông: 'Tôi đã cầu mong đó chỉ là tin giả, nhưng điều bất hạnh đó đã xảy ra với gia đình tôi'

Liên quan đến vụ nữ sinh 19 tuổi Phạm Trần Tú Uyên bị sát hại, ngay sau khi lực lượng chức năng bàn giao thi thể (đêm 8.7), gia đình nữ sinh đã đưa Uyên về trong đêm, tổ chức tang lễ tại nhà.
Nhà của nữ sinh Tú Uyên nằm ở ấp 6, xã Tân Hiệp, H.Long Thành, Đồng Nai, trong khu dân cư khá vắng người, nhà cửa vẫn còn thưa thớt. Tuy nhiên, khi vừa đến ấp 6, hỏi thăm nhà thì người dân ai cũng biết và chỉ đường tường tận. Có lẽ sự việc nữ sinh bị sát hại đã gây một cơn “chấn động” nơi đây, một vùng quê vốn yên bình.
Khi chúng tôi đến nơi, cũng là lúc cha của nữ sinh, ông Phạm Kim Lý (47 tuổi) vừa từ UBND xã làm giấy chứng tử cho con về. Mẹ Uyên ngồi chết lặng bên linh cữu của con.

Nữ sinh được mai táng tại nghĩa trang trong xã

Ảnh: Lê Lâm

Cha của Uyên cho biết gia đình ông quê ở Quảng Nam, đến năm lớp 8 thì ông theo gia đình vào Long Thành lập nghiệp, sau đó lấy vợ và sinh được 3 người con. Uyên là chị đầu, kế đó là bé gái năm nay học 11, và cậu con út đang học lớp 6.
Theo ông Lý, gia đình ông không giàu có gì nhưng vẫn lo cho con đi ăn học đầy đủ. Cứ tuần hoặc hai tuần, Uyên lại về thăm nhà.

Vòng hoa tang của ngôi trường và khoa nơi nữ sinh Uyên theo học

Ảnh: Lê Lâm

“Cuối tuần vừa rồi nó tính về nhưng sau đó xin không về vì bận đi làm thêm. Nó có nhờ đứa bạn thân ở chung phòng, nhà gần đây luôn lấy ít đồ mang lên giúp. Hôm đó là thứ hai. Đứa bạn nó sau đó lên tới phòng thì phát hiện sự việc thì gọi điện báo về cho mẹ. Lúc đó khoảng 11 giờ, tôi đang ăn cơm trưa thì mẹ đứa bạn chạy qua báo”, ông Lý buồn bã kể lại.
Cũng theo ông Lý, sau khi hay tin, ông thuê xe rồi cùng với vợ, ông nội Uyên và một người chú của Uyên tức tốc lên TP.HCM. Trên đường đi, ông cứ mong sao đó là tin tức giả, sự thật không phải như vậy. “Nhưng điều bất hạnh đó đã xảy ra với gia đình tôi”, ông Lý đau khổ nói. 

Nhiều bạn bè và bạn của em gái nữ sinh đến chia buồn

Ảnh: Lê Lâm

Ông Lý nói rằng đây là mất mát lớn nhất trong cuộc đời ông từ trước đến nay. Ông chia sẻ: “Bây giờ sự việc cũng xảy ra rồi, có khóc lóc, đau buồn thì bé cũng không sống lại được. Nhưng cứ đi ngang thấy di ảnh bé là tôi không cầm được nước mắt”.
Đối với nghi can gây ra cái chết cho con gái của mình, ông Lý cho biết gia đình của nghi can đã đến thăm viếng, đồng thời xin lỗi gia đình ông.
Theo lời những người bạn thân của con gái, thì nghi can trên có cảm tình, mang lòng yêu thương con gái ông đã mấy năm, nhưng cô nữ sinh 19 tuổi này không đồng ý. “Kiểu như yêu đơn phương thôi, chứ bé chưa bao giờ kể cho tôi nghe về người này, và cũng chẳng thấy bé kể cho bố mẹ nghe là quen bạn trai cả”, ông Lý cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.