Nữ siêu trộm 'hành nghề' tại Huế

28/02/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Ngày 28.2, Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã phát đi thông báo cho các cửa hàng, shop bán áo quần trên toàn thành phố nâng cao cảnh giác trước một thủ đoạn trộm cắp tinh vi đang xảy ra trên địa bàn.

(TNO) Ngày 28.2, Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã phát đi thông báo cho các cửa hàng, shop bán áo quần trên toàn thành phố nâng cao cảnh giác trước một thủ đoạn trộm cắp tinh vi đang xảy ra trên địa bàn.

Xuất hiện thêm “nữ siêu trộm” các shop hàng tại Huế
Chị Phan Thị Nhung (chủ cửa hàng kinh doanh áo quần ở chợ Tây Lộc, TP.Huế) phản ánh với lực lượng công an về vụ mất trộm của mình - Ảnh: Trần Hồng

Trước đó, trong ngày 27.2, liên tục hai cửa hàng bán áo quần tại phường Tây Lộc và An Đông (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) bị mất trộm tài sản trị giá trên 100 triệu đồng.

Khoảng 9 giờ 30 sáng 27.2, chị Phan Thị Nhung (chủ cửa hàng kinh doanh áo quần ở chợ Tây Lộc, TP.Huế) đã bị một phụ nữ đến giả mua hàng, rồi yêu cầu chị vào lấy những mẫu hàng nằm ở góc khuất. Lợi dụng lúc chị Nhung đang lúi húi tìm hàng, người phụ nũ này đã nhanh chóng mở hộc đựng tiền lấy 4 cây vàng 9999, 1 sợi dây chuyền, 2 triệu đồng và giấy tờ các loại rồi tẩu thoát.

Đến 12 giờ 30 cùng ngày, chị Lê Thị Yên Lý (chủ shop bán áo quần ở 125 đường Đặng Văn Ngữ, P.An Đông, TP.Huế) cũng bị một phụ nữ có đặc điểm nhận dạng như trên lấy cắp 16 triệu đồng, 1.200 USD, điện thoại di động... và nhiều giấy tờ quan trọng khác bằng thủ đoạn tương tự như trên.

Công an TP.Huế cho biết, qua phản ánh của các nạn nhân, đối tượng gây án được nhận dạng là nữ giới, có độ tuổi khoảng 40 - 48, cao khoảng 1,6 - 1,64 m, người gầy, khuôn mặt dài, nước da ngăm, khoác áo dạng măng-tô, mặc quần tây màu tối, đầu đội mũ, nói giọng Huế. Phương thức, thủ đoạn gây án của người này là lợi dụng lúc vắng khách, vào mua hàng, rồi yêu cầu chủ quầy lấy áo quần áo ở những vị trí khó lấy và khuất tầm nhìn với túi xách, ví tiền. Lợi dụng sơ hở đó, đối tượng này ra tay gây án, giấu kín tài sản trong người. Sau đó, vờ không mua hàng rồi tẩu thoát. Khi người bị hại kịp nhận ra thì đối tượng đã "cao chạy xa bay" cùng tài sản.

Theo Công an TP Huế, sau khi nhận được tin báo của người bị hại, cơ quan điều tra Công an TP.Huế đang khẩn trương điều tra làm rõ. Công an TP.Huế cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng 054.3822166, để người dân phát hiện hành vi tương tự như trên thì kịp thời báo cho cơ quan công an để phối hợp bắt trộm.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã phản ánh, tại TP.Huế trong ngày 16.2 xuất hiện một phụ nữ giả danh cán bộ thuế đến dọa nạt nhân viên của các cửa hàng, shop thời trang để chiếm đoạt tài sản.

Bùi Ngọc Long

>> Triệt phá băng trộm cắp hàng chục ngàn lít hóa chất
>> Bị cắt trộm cáp, hơn 400 thuê bao rớt mạng
>> Nhiều vụ trộm cắp gây thiệt hại lớn
>> Liên tiếp mất trộm cáp ngầm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.