'Nữ quái' lừa bán dự án đất nền ở khu vực sân bay Nước Mặn, Đà Nẵng

09/06/2017 19:29 GMT+7

Chiều 9.6, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP.Đà Nẵng cho biết cơ quan chức năng xác định Bùi Thị Thu Hằng đã bán khống 69 lô đất, chiếm đoạt 13,7 tỉ đồng.

Theo điều tra, trước đây, Bùi Thị Thu Hằng (39 tuổi, ngụ K34 Thi Sách, P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) mua bán tự do. Khoảng cuối năm 2016, Hằng bắt đầu hành nghề "cò đất" kiếm hoa hồng môi giới.
Đầu năm 2017, Hằng nghe tin TP.Đà Nẵng bố trí khu đất cho quân nhân Vùng 3 Hải quân (đóng tại Đà Nẵng) tại sân bay Nước Mặn, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng nên nghĩ cách lừa đảo.
Với chút nhan sắc và tài ăn nói, chỉ với bản photocopy sơ đồ phân lô khu đất và kế hoạch giao đất, Hằng đã lừa bán khống 69 lô đất, chiếm đoạt 13,7 tỉ đồng.
Hằng “nổ” mình là người nhà của lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, có quan hệ mật thiết với lãnh đạo TP.Đà Nẵng, cam kết bồi thường gấp đôi tiền cọc nếu không giao đất. Nhiều nạn nhân đã chấp nhận đặt tiền cọc với hy vọng sau 45 ngày sẽ nhận được sổ đỏ.
Hằng còn bịa chuyện với các nạn nhân là Hằng được lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân giao cho đi bán hàng trăm suất ưu tiên mua đất. Theo PC46, các nạn nhân đa số sập bẫy vì Hằng đưa ra giá đất rẻ hơn vài trăm triệu đồng so với giá thị trường.
Trong số các bị hại, người mua nhiều nhất là 38 lô đất với số tiền 40 tỉ đồng, bị chiếm đoạt tiền cọc 7,4 tỉ đồng, một trường hợp khác mua 11 lô hơn 10 tỉ đồng, bị lừa tiền cọc 1,2 tỉ đồng…
Sau khi nhận đơn tố giác vào đầu tháng 6, PC46 đã lập chuyên án, khi đã có đầy đủ chứng cứ, ngày 6.6, PC46 bắt tạm giam Hằng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
PC46 kêu gọi các nạn nhân khác của Hằng cần liên hệ đơn vị để cung cấp thêm thông tin cho vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.