'Nữ quái' làm sổ đỏ lừa đảo hơn 1 tỉ đồng, lãnh 15 năm 6 tháng tù

Nguyễn Long
Nguyễn Long
09/12/2020 17:27 GMT+7

Do kinh doanh thua lỗ, không có khả năng trả tiền, bị cáo đã lên mạng internet tìm người làm giả sổ đỏ, lừa đảo nạn nhân hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 9.12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Thị Trà My 31 tuổi (ngụ P.Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo My khóc sau khi nghe tuyên án

Ảnh: Nguyễn Long

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt My 12 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 3 năm 6 tháng tù giam về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng mức hình phạt mà bị cáo phải chịu là 15 năm 6 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, do có mối quan hệ từ trước, từ đầu năm đến tháng 7.2019, My nhiều lần vay tiền của bà Hồ Thị Bé (ngụ TX.Phú Mỹ) tổng cộng 450 triệu đồng với lãi suất 7% tháng để kinh doanh, buôn bán.

Khoảng cuối tháng 12.2019, do không có tiền trả nợ cho vợ chồng bà B. nên My lên mạng tìm, thuê người (không rõ lai lịch, địa chỉ) làm giả 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với diện tích 400 m2 tại P.Hắc Dịch với giá 11 triệu đồng.

Sau khi có được giấy tờ trên, My mang tới cho nạn nhân xem rồi nói muốn bán để trả nợ. Bà Bé nghĩ giấy tờ của My là thật nên đồng ý mua với giá 1,5 tỉ đồng.

Khi đến hẹn làm thủ tục công chứng sang nhượng đất, vợ chồng bà Bé không liên lạc được với My nên đề nghị cơ quan chức năng ngăn chặn việc chuyển nhượng liên quan đến diện tích đất của My thì phát hiện giấy đất này là giả.

Biết mình bị lừa đảo, vợ chồng bà Bé tố cáo My đến Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.