'Nữ quái' đánh thuốc mê người tình qua đường ở vịnh Đà Nẵng sa lưới

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
27/05/2019 14:05 GMT+7

Do vỡ nợ cờ bạc, 'nữ quái' Vũ Thị Mai Tuyền lên mạng gạ tình và đánh thuốc mê những người tình qua đường ở vịnh Đà Nẵng để cướp tài sản.

Sáng 27.5, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) thưởng nóng công an quận này về thành tích bắt 'nữ quái' chuyên đánh thuốc mê người tình qua đường ở Vịnh Đà Nẵng.

Theo trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Thanh Khê, sáng 3.5, anh Lưu Văn N. (45 tuổi, ngụ H.Quế Sơn, Quảng Nam) thức dậy tại nhà nghỉ đường Hồ Quý Ly (P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê) thì phát hiện mất 49 triệu đồng trong túi.

Lúc này, anh N. cảm thấy kiệt sức, mờ mắt nên gọi em trai là Lưu Văn T. (39 tuổi) đưa đi cấp cứu, sau đó đến Công an Q.Thanh Khê trình báo.

Ban đầu, bị hại chỉ cho rằng do mệt nên vào nhà nghỉ để ngủ và bị trộm tài sản, nhưng được công an quận động viên, anh N. khai nhận sáng 2.5, anh N. quen một phụ nữ qua mạng xã hội Zalo và người lạ đồng ý theo anh N. vào nhà nghỉ trên.

Người tình qua đường này mời anh N. uống ly trà sữa và sau đó anh N. ngủ mê man gần một ngày mới tỉnh dậy.

Chủ tịch UBND Q.Thanh Khê Nguyễn Văn Tinh thưởng nóng công an quận  Ảnh:Nguyễn Tú

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an Q.Thanh Khê thu mẫu trong ly trà sữa, kết quả giám định có các chất an thần, có tác dụng đánh thuốc mê, đồng thời áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khoanh vùng nghi phạm nữ khoảng 35 tuổi, cao dưới 1,6m, dáng hơi tròn, đi xe ga Honda Lead màu vàng bị mờ BS, bịt mặt "kiểu ninja".

Tiếp tục truy xét, đến chiều 24.5, Công an Q.Thanh Khê theo dấu nữ quái này đưa một người đàn ông vào một nhà nghỉ đường Nguyễn Tất Thành vịnh Đà Nẵng, ngay khi nghi phạm bỏ lại người đàn ông trong phòng nghỉ và trở ra bỏ trốn liền bắt quả tang.

Sau nhiều giờ đấu tranh, đối tượng mới khai nhận là Vũ Thị Mai Tuyền (35 tuổi).

Tuyền có hộ khẩu P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê gần vịnh Đà Nẵng, nhưng do mê cờ bạc, thường xuyên thua bài nên vay nóng tín dụng đen dẫn đến vỡ nợ, đành bỏ trốn đi thuê trọ ở đường Quang Trung (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu).

Bị các đối tượng giang hồ đòi nợ thường xuyên đe dọa, nên Tuyền lên mạng mua thuốc ngủ rồi mang về phòng nghiền nhỏ, pha chế vào trà sữa, nước trái cây.

Tuyền dùng nick Zalo tìm bạn tình và rủ những người tình qua đường này đi nhậu, uống trà sữa và về nhà nghỉ khu vực vịnh Đà Nẵng để tìm cách đánh thuốc mê.

"Nữ quái" này khai trong thời gian qua đã gây ra tổng cộng 6 vụ đánh thuốc mê, với số tiền chiếm đoạt mỗi vụ từ 6 đến gần 50 triệu đồng.

Tại buổi thưởng nóng, Chủ tịch UBND Q.Thanh Khê Nguyễn Văn Tĩnh biểu dương thành tích Công an quận đồng thời cho rằng đây là thủ đoạn ít gặp tại TP.Đà Nẵng, cần tiếp tục mở rộng điều tra và thường xuyên cảnh báo người dân, du khách để giữ môi trường du lịch an toàn, lành mạnh.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua khu vực vịnh Đà Nẵng thường xuyên xuất hiện những "nữ quái" đánh thuốc mê, lừa tình để trộm hoặc cướp tài sản của người tình qua đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.