'Nữ quái' chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng để cờ bạc và nuôi 'phi công''

06/03/2017 15:26 GMT+7

'Nữ quái' Huỳnh Thị Thu Thảo thừa nhận phần lớn số tiền chiếm đoạt đã đem qua Campuchia đánh bạc và thua hết, phần còn lại dùng để tiêu xài và 'nuôi' người tình nhỏ hơn Thảo hơn 10 tuổi.

Ngày 6.3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết vừa ký quyết định bắt tạm giam Huỳnh Thị Thu Thảo (37 tuổi, ngụ đường Cánh Mạng Tháng Tám, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Công an Cần Thơ nhận được đơn tố giác của bà N.T.X.T. (42 tuổi, ngụ P. Cái Khế, Q.Ninh Kiều) về việc Thảo có hành vi lừa đảo để chiếm đoạt của bà số tiền 10,42 tỉ đồng.
Cụ thể, đầu năm 2017, Thảo cho biết có mối làm ăn từ Campuchia có thể mua các mặt hàng mỹ phẩm, điện thoại di động, máy vật lý trị liệu... với giá rẻ đem về Việt Nam bán sẽ lãi rất nhiều. Tin lời, bà T. đã huy động vốn nhiều lần hơn 3 tỉ đồng đưa cho Thảo.
Để tạo lòng tin, Thảo nhiều lần gửi nhiều "thùng hàng" về cho bà T. và cho biết đó là ĐTDĐ, đồng thời yêu cầu bà T. không được mở ra vì “mất zin” bán sẽ không được giá.
Sau đó vài ngày Thảo cho người đến lấy các “thùng hàng” trên để giao cho khách và thông báo lãi đến vài trăm triệu đồng nhưng do khách hàng chưa trả đủ tiền nên chưa gom tiền trả lại cho bà T.
Đầu tháng 2.2017, Thảo tiếp tục báo cho bà T. biết hiện có một “lô hàng” gồm 320 lượng vàng 24K và 29 kg vàng khối loại 9999 của một người quen đem từ Campuchia về Việt Nam bán bị bắt tại khu vực giáp cửa khẩu Việt Nam - Campuchia. "Nữ quái" bảo có quen biết với một số quan chức của nước bạn nên yêu cầu bà T. huy động gần 7 tỉ đồng để “lo”, lấy số vàng trên ra, đem về Việt Nam bán có thể kiểm lãi hàng tỉ đồng.
Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Thảo nhiều lần trì hoãn. Thảo cho biết đã “lo” xong rồi, đang tìm cách đưa về Việt Nam. Sau đó, Thảo thông báo vàng đã đem về Việt Nam rồi nhưng lại bị Công an Cần Thơ phát hiện đang tạm giữ và yêu cầu bà T. tiếp tục đưa tiền “lo”. Tuy nhiên, bà T. không đồng ý và tự tìm hiểu thì được biết đã bị Thảo lừa nên trình báo cơ quan Công an.
Qua truy xét, được biết Thảo thường xuyên qua lại các casino tại Campuchia đánh bạc, ngoài ra khi về Việt Nam, Thảo thường hay lui tới các điểm đánh bạc tại các tỉnh Vĩnh Long, Hâu Giang và Cần Thơ nên Công an Cần Thơ đã bố trí lực lượng trinh sát truy bắt.
Ngày 2.3, lực lượng trinh sát Công an Cần Thơ đã bắt giữ Thảo khi đang đánh bạc tại một tụ điểm tại TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Tại cơ quan điều tra, Thảo thừa nhận phần lớn số tiền chiếm đoạt của bà T. đã đem qua Campuachia đánh bạc và đã thua hết, phần còn lại dùng để tiêu xài cá nhân và “nuôi“ người tình nhỏ hơn Thảo hơn 10 tuổi.
Ngoài ra, Thảo còn khai nhận đã mượn của bạn bè bên ngoài số tiền hơn 300 triệu đồng, hiện đã mất khả năng trả nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.