Bắt 'nữ quái' 39 tuổi trong clip 'thôi miên cụ bà trộm tài sản'

29/03/2016 15:44 GMT+7

Công an TP.Huế đã phá nhanh vụ cướp tài sản gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, khi mà nữ nghi phạm như 'thôi miên' nạn nhân để lấy tài sản giữa thanh thiên bạch nhật

Công an TP.Huế đã phá nhanh vụ cướp tài sản gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, khi mà nữ nghi phạm như 'thôi miên' nạn nhân để lấy tài sản giữa thanh thiên bạch nhật

Lê Thị Thu Thanh thừa nhận mình là nhân vật ngồi trên xe máy tiếp cận cụ Trần Thị Chiện sau đó lấy tiền - Ảnh cắt từ clip do người dân cung cấpLê Thị Thu Thanh thừa nhận mình là nhân vật ngồi trên xe máy tiếp cận cụ Trần Thị Chiện sau đó lấy tiền - Ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp

Cảnh "thôi miên" táo tợn giữa phố, lấy tài sản
Chiều 29.3, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết cơ quan chức năng đã điều tra, tìm ra nghi phạm gây ra vụ trộm tại kiệt (ngõ, hẻm) 24 đường Lê Thánh Tôn, phường Thuận Thành, TP.Huế vào sáng 24.3 là Lê Thị Thu Thanh (39 tuổi, trú 25/1, kiệt 13 An Dương Vương, TP.Huế).
Thanh không có nghề nghiệp ổn định, đang đi làm thuê tại một số quán cà phê trong TP.Huế. Thanh có một tiền án về tội đánh bạc và một tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo thượng tá Sáu, cơ quan công an xét thấy hành vi của Thanh đã cấu thành tội trộm cắp tài sản, cộng với một tiền án và một tiền sự trước đó nên cơ quan công an sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố theo quy định của pháp luật về hành vi “trộm cắp tài sản”. Do Thanh mất chồng một mình nuôi con nhỏ nên Công an TP.Huế cho tại ngoại.
Về thủ thuật “thôi miên” lấy tài sản, cơ quan công an cho rằng chưa có cơ sở khẳng định điều này mà nhận định là nghi phạm nhanh tay trộm tài sản của nạn nhân khi nạn nhân bất cẩn.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 5 giờ 30 ngày 24.3 cụ Trần Thị Chiện (79 tuổi, trú tại kiệt 24 đường Lê Thánh Tôn, TP.Huế) đi bộ thể dục gần nhà. Khi trở về gần tới ngõ nhà thì có một phụ nữ lạ đi xe máy màu xanh gọi lại hỏi han, sờ vai sờ mặt như người thân quen, sau đó lục túi lấy tiền của cụ.
Phá nhanh vụ 'thôi miên' trộm tài sản, bắt nữ nghi phạm 39 tuổi 2Cụ Trần Thị Chiện, 79 tuổi, nạn nhân vụ trộm, vui vẻ khi hay tin vụ "thôi miên" thần bí đã được làm sáng tỏ - Ảnh: Đình Toàn
Sau khi trở về nhà, cụ Chiện thấy người bị “ngây ngây”, có dấu hiện choáng, nhức đầu, khi tỉnh lại cụ phát hiện mình bị mất tiền và kể với con cháu. Người cháu cụ Chiện sau khi biết sự việc đã chạy qua nhà hàng xóm xin xem lại camera an ninh sau đó đưa toàn bộ hình ảnh sự việc lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người.
Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận khi hay tin có người đã đăng tải vụ trộm lên mạng xã hội Facebook và kèm theo biển số xe của mình, Thanh đã nhanh chóng tháo thay biển số xe thật bằng biển số giả để đi lại.
Thanh cũng thừa nhận mình chính là người xuất hiện trong clip đăng tải trên mạng internet, là tác giả của vụ trộm diễn chỉ trong hơn 3 phút nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.