Nữ phó chủ tịch HĐND 'tố' bị vợ con Bí thư Đảng ủy xã hành hung tại trụ sở

03/08/2020 15:04 GMT+7

Bà Lê Thị Dung, Phó chủ tịch HĐND xã Giao An (H.Lang Chánh, Thanh Hóa), tố cáo vợ và con gái Bí thư Đảng ủy xã Giao An đã hành hung, làm nhục bà ngay tại nơi làm việc .

Ngày 3.8, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Giao An (H.Lang Chánh, Thanh Hóa), xác nhận Công an xã Giao An đã thụ lý đơn và đang tiến hành các bước xác minh theo đơn của bà Lê Thị Dung (53 tuổi), Phó chủ tịch HĐND xã Giao An, tố cáo vợ và con gái Bí thư Đảng ủy xã Giao An hành hung, làm nhục bà ngay tại trụ sở.
Cũng theo ông Tiến, UBND xã Giao An đã tổ chức họp hòa giải lần 1, nhưng các bên chưa thống nhất nên cơ quan chức năng tiến hành xác minh theo đơn để xử lý theo quy định. Hiện chính quyền địa phương cũng chưa xác định được nguyên nhân vì sao bà Dung bị đánh.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành hòa giải lần 2, lần 3. Nếu các bên vẫn không thống nhất được thì xử lý theo đơn tố cáo. Tại buổi hòa giải lần 1, chị Tuyền (chị Phạm Thị Tuyền, Bí thư Đoàn thành niên xã Giao An - phóng viên) có xin lỗi và nhận sẽ hỗ trợ toàn bộ tiền thuốc, tiền chữa trị cho bà Dung, nhưng bà Dung chưa thống nhất. Còn nguyên nhân tại sao xảy ra xô xát thì chúng tôi cũng chưa rõ, đang phải chờ cơ quan công an xác minh”, ông Tiến nói.
Trước đó, bà Lê Thị Dung, Phó chủ tịch HĐND xã Giao An, làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Trong đơn, bà Dung tường trình, sáng 22.7, bà đang làm việc tại phòng làm việc ở trụ sở UBND xã Giao An, thì bất ngờ bị bà Hà Thị Thi (vợ ông Phạm Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy xã Giao An - phóng viên), giáo viên Trường mầm non Giao An và chị Phạm Thị Tuyền, Bí thư Đoàn thanh niên xã Giao An (con gái của bà Thi và ông Toàn - phóng viên) xông vào phòng chửi bới, hành hung và đánh đập bà. Vụ việc chỉ dừng lại khi một số cán bộ xã đang làm việc tại trụ sở nghe to tiếng đến can ngăn.
Bà Dung tố cáo, bà Thi đã dùng kéo cắt tóc của bà, gây thương tích trên đầu, khiến bà phải nhập viện chữa trị.
Ngày 3.8, bà Dung cho biết, dù chính quyền phối hợp với các đơn vị tổ chức hòa giải, nhưng quan điểm của bà vẫn đề nghị các cơ quan chức năng xác minh và làm rõ vụ việc theo đơn tố cáo, xử lý người vi phạm theo quy định.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Minh Thư, Trưởng phòng GD - ĐT H.Lang Chánh, cho biết liên quan đến trường hợp bà Hà Thị Thi đang là giáo viên do Phòng GD-ĐT H.Lang Chánh quản lý, nên đơn vị này cũng đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan làm rõ vụ việc, do chưa có kết quả nên chưa thể thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.