Nữ kế toán cùng đồng phạm trộm hàng chục xe máy, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
04/06/2020 17:23 GMT+7

Lợi dụng sự lỏng lẻo trong việc quản lý, giám sát của chủ doanh nghiệp chuyên bán xe gắn máy ở Bạc Liêu, Trương Thúy An, nữ kế toán cùng đồng phạm đã lấy trộm hàng chục xe máy, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

Chiều 4.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ về các hành vi trộm cắp tài sản, chủ yếu là trộm xe máy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Các nghi phạm bị khởi tố gồm: Trương Thúy An (31 tuổi); Tô Ngọc Quí (28 tuổi); Huỳnh Nguyễn Kiên Giang (32 tuổi; cùng ở TP.Bạc Liêu); Nguyễn Văn Xịl (35 tuổi, ở H.Đông Hải) và Thạch Thanh Sơn (28 tuổi, ở H.Vĩnh Lợi).
Theo điều tra ban đầu của công an, trong thời gian từ tháng 8.2016 đến tháng 5.2019, lợi dụng sự lỏng lẻo trong việc quản lý, giám sát của chủ doanh nghiệp chuyên bán xe gắn máy, Trương Thúy An là kế toán của Công ty TNHH MTV Thương mại – Dịch vụ Thành Mỹ (ở P.7, TP.Bạc Liêu), đã móc nối với Giang, Quí, Xịl và Sơn nhiều lần trộm cắp hàng chục xe gắn máy của công ty.
Tiếp đó, nhóm này "phù phép" lấy tên người thân và tên khống của người khác để mua xe trả góp. Và rồi các bị can tiếp tục bán lại cho cửa hàng khác để lấy tiền chia nhau chi xài. Với thủ đoạn trên, nhóm này đã gây thiệt hại cho doanh nghiệp trên 2 tỉ đồng.
Hiện vụ trộm xe máy đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.