'Nữ hoàng linh trưởng' sơ sinh suy kiệt vì lạc mẹ đã được cứu chữa, chăm sóc

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
20/02/2019 11:48 GMT+7

Chiều 19.2, Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng bàn giao một cá thể voọc chà vá chân nâu cho Thảo cầm viên TP.HCM đưa về chăm sóc.

[VIDEO] Cứu “nữ hoàng linh trưởng” sơ sinh, sức khỏe suy kiệt vì lạc mẹ
Trước đó, tối 16.2, nhóm bạn của chị Hoàng Thị Bích Thùy (32 tuổi, ngụ 76 Phan Thanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đi chơi trên bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) thì phát hiện cá thể voọc này nằm bên mép cống số 18.
Đây là cá thể đực, sơ sinh, nặng 350 gr, có khả năng rơi khỏi mẹ trong quá trình di chuyển giữa rừng nên sức khỏe suy kiệt, rất yếu.
Chị Thùy đã tìm số điện thoại của Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng để nhờ hỗ trợ, và lực lượng ban quản lý đã cùng chị Thùy nhanh chóng cứu hộ voọc, ủ ấm, cho uống sữa để voọc hồi tỉnh.
Sau đó, ban quản lý tiếp tục chuyển cá thể cho Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng và liên hệ với Thảo cầm viên TP.HCM cử đoàn chuyên gia ra tiếp nhận. Hiện sức khỏe của cá thể voọc này đã đảm bảo.
Trong năm 2018, các đơn vị TP.Đà Nẵng đã cứu hộ 5 trường hợp voọc bị lạc đàn, kiệt sức, nhiều trường hợp bàn giao cho Thảo cầm viên nuôi dưỡng.
Voọc chà vá chân nâu còn được gọi là nữ hoàng linh trưởng với bộ lông 5 màu rất đẹp, là loài đặc hữu Đông Dương, phát triển đặc biệt nhiều ở bán đảo Sơn Trà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.