Nữ hộ lý tiêm “chui” vắc xin bạch hầu bị phạt 30 triệu đồng

11/09/2020 15:02 GMT+7

Một nữ hộ lý từ Đắk Nông sang Đắk Lắk tiêm "chui" vắc xin bạch hầu đã bị cơ quan chức năng xử phạt do vi phạm quy định pháp luật về tiêm chủng an toàn.

Chiều 11.9, một lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với bà V.T.C.H. (38 tuổi, là hộ lý công tác tại Trung tâm y tế H.Cư Jút, Đắk Nông) do có hành vi tiêm "chui" vắc xin bạch hầu.
Theo đó, bà H. bị xử phạt vì sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế tại cơ sở không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật; không thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào ngày 3.9, trên địa bàn xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột, ghi nhận một trường hợp mắc bệnh bạch hầu.
Đến chiều 4.9, bà H. cùng chồng là ông N.X.T. (công tác tại một cơ quan ở H.Cư Jút) đã đến địa bàn xã Cư Êbur để tiêm "chui" vắc xin cho nhiều người dân. Khi phát hiện, lực lượng chức năng xã Cư Êbur lập biên bản vi phạm, thu giữ nhiều bơm kim tiêm cùng công cụ "hành nghề" của bà H.
Làm việc với cơ quan chức năng, bà H. cho biết do quen biết từ trước nên chiều 4.9, bà đã nhận lời đến tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu tại nhà cho gia đình bà N.T.B.N. (trú thôn 8, xã Cư Êbur).
Ngoài ra, bà H. đề nghị bà N. mời thêm nhiều người dân có nhu cầu, tập trung tại nhà bà N. để tổ chức tiêm. Tại thời điểm bị công an phát hiện, bà H. đã tiêm vắc xin cho 36 người dân sinh sống tại thôn 8 và thu tiền 90.000 đồng/người.
Ngoài việc bị cơ quan chức năng TP.Buôn Ma Thuột xử phạt hành chính, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cũng đang xem xét để xử lý đối với vi phạm của bà H.
“Chúng tôi đang yêu cầu chị H. làm giải trình việc tiêm vắc xin bạch hầu không theo quy định. Đồng thời, chúng tôi chờ thông báo chính thức từ Đắk Lắk gửi qua để có căn cứ đưa ra hình thức xử lý đúng quy định”, lãnh đạo Trung tâm y tế H.Cư Jút thông tin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.