Nữ hành khách quê Nha Trang đến Nhật Bản dương tính SARS-CoV-2

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
11/08/2020 18:31 GMT+7

Nữ hành khách quê Nha Trang vào TP.HCM sau đó bay đến Narita (Tokyo, Nhật Bản) cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 .

Chiều 11.8, ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngành y tế đã điều tra dịch tễ, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với một người dân trú ở TP.Nha Trang cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi người này đến Nhật Bản.
Theo thông tin từ ngành y tế tỉnh Khánh Hòa, nữ hành khách tên T., 28 tuổi, trú TP.Nha Trang.

Nga tuyên bố đã có vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên

Ngày 6.8, chị T. cùng chồng và con đến sân bay Cam Ranh và bay vào TP.HCM. Tối 7.8, gia đình chị T. từ sân bay Tân Sơn Nhất tới Narita (Tokyo, Nhật Bản) bằng máy bay của hãng Japan Airlines. Kết quả kiểm tra nhanh tại đây cho thấy chị T. dương tính SARS-CoV-2, còn chồng và con chị T. âm tính.
Theo điều tra dịch tễ của ngành y tế Khánh Hòa, trước khi tới Nhật Bản, chị T. sống tại nhà cùng gia đình, không đi đâu, chủ yếu ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài; không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở.
Sau khi nhận được thông tin có người dân sống trên địa bàn cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi đến Nhật Bản, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã điều tra dịch tễ, cách ly 5 người thuộc diện F1 với chị T. Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Nữ hành khách Việt Nam dương tính với Covid-19 khi đến Nhật Bản

Những người thuộc F2 được ngành y tế đã hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh, theo dõi sức khỏe và thông báo cho cán bộ y tế nếu có triệu chứng bất thường.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cũng đã xử lý môi trường, khử khuẩn bằng hóa chất nơi ở của những người kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.