Nữ giao dịch viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách lãnh 10 năm tù

Mai Trâm
Mai Trâm
05/06/2018 13:42 GMT+7

Phát hiện công tác quản lý tiền gửi tại quỹ tiết kiệm không chặt chẽ, Trâm đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của khách hàng

Sáng 5.6, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyện phạt Chung Thụy Ngọc Trâm (31 tuổi, nguyên giao dịch viên của Quỹ tiết kiệm Tây Đô (Ngân hàng TMCP Phương Nam, Chi nhánh Cần Thơ) 10 năm tù về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", đồng thời buộc Trâm phải trả lại cho ngân hàng số tiền 1,35 tỉ đồng.
Theo cáo trạng, trong quá trình làm việc,Trâm phát hiện công tác quản lý tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tại Quỹ tiết kiệm Tây Đô không chặt chẽ: Chủ yếu căn cứ vào dữ liệu được sao chụp, tạo lập trên hệ thống mạng nội bộ, trưởng quỹ ký sẵn vào các thẻ tiết kiệm chưa có nội dung (ấn chỉ trắng) rồi giao cho giao dịch viên quản lý, cho phép thủ tục tất toán thẻ tiết kiệm được nợ chứng từ là thẻ tiết kiệm...
Từ đó, Trâm nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của khách hàng đã gửi vào quỹ tiết kiệm.
Từ ngày 9.6.2011 đến 12.11.2011, lợi dụng sự tin tưởng của ông Văn Thiên Thành (là bạn của cha ruột Trâm), Trâm nghĩ cách tất toán tiền gửi của ông Thành tại quỹ tiết kiệm để chiếm đoạt. Trâm lần lượt tất toán 5 thẻ tiết kiệm của ông Thành đang mở tại Quỹ Tiết kiệm Tây Đô, với tổng số tiền là 770 triệu đồng. Để che giấu, khi đến hạn nhận lãi suất, Trâm lấy tiền cá nhân để trả lãi cho ông Thành.
Đến tháng 6.2012, ông Thành đến đưa thêm cho Trâm 130 triệu đồng để mở một thẻ tiết kiệm mới. Lúc này Trâm lấy ấn chỉ trắng rồi tự ý tạo lập thông tin thẻ tiết kiệm với số tiền gửi 900 triệu đồng, kỳ hạn một năm, lãnh tiền lãi suất theo quý rồi đưa cho ông Thành.
Tuy nhiên, số tiền 130 triệu đồng mà ông Thành đưa, Trâm không nhập tiền vào quỹ tiết kiệm mà lấy sử dụng cá nhân.
Đầu năm 2014, ông Thành tiếp tục mang 600 triệu đồng đến nhờ Trâm làm thủ tục mở thẻ tiết kiệm. Lúc này, Trâm cũng lấy ấn chỉ trắng để nhập dữ liệu thẻ tiết kiệm rồi đưa cho ông Thành "thẻ tiết kiệm"này. Đến ngày 25.7.2014, do nhu cầu cá nhân, ông Thành muốn rút ra 50 triệu đồng. Trâm đã lấy tiền cá nhân đưa cho ông Thành.
Khi Ngân hàng TMCP Phương Nam sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank), ông Thành yêu cầu Trâm chuyển đổi hai thẻ tiết kiệm cũ sang thẻ tiết kiệm do Sacombank phát hành.
Do không có tiền hoàn trả cho ông Thành, cũng như không còn ấn chỉ trắng có chữ ký trưởng quỹ như trước, Trâm lần lữa đưa ra nhiều lý do để kéo dài thời gian hẹn với ông Thành.
Nghi ngờ, ông Thành đến Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Cần Thơ kiểm tra thì phát hiện hai thẻ tiết kiệm mà ông đang giữ không có trong dữ liệu lưu trữ của ngân hàng, nên đã tố giác hành vi của Trâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.