Nữ doanh nhân Đồng Tháp chung chuyến bay ca nhiễm thứ 34 âm tính với Covid-19

13/03/2020 09:49 GMT+7

Mẫu xét nghiệm của nữ doanh nhân T.T.T (60 tuổi, ngụ TP.Sa Đéc, Đồng Tháp), người đi chung chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận (bệnh nhân thứ 34) có kết quả âm tính Covid-19.

Sáng 13.3, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết mẫu xét nghiệm Covid-19 của nữ doanh nhân T.T.T (60 tuổi, ngụ thành phố Sa Đéc) cho kết quả âm tính với Covid-19.

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Bà T.T.T là người đã đi chung chuyến bay Qatar Airways QR974 với bệnh nhân Covid-19 tại BìnhThuận (ca thứ 34) từ Mỹ về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày 2.3.
Khi về đến Việt Nam, bà được ô tô riêng của gia đình rước từ TP.HCM về nhà ở thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp sinh hoạt bình thường. Đến sáng 11.3, qua xác minh biết bà T. đã đi chung chuyến bay với người mắc bệnh Covid-19 thứ 34 tại Bình Thuận nên ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã đưa bà T. đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc để cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm và theo dõi tình trạng sức khỏe của nữ doanh nhân này.
Thông tin với PV Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Đoàn Tấn Bửu cho hay tình trạng sức khỏe của bà T. tốt, sinh hoạt bình thường, không ho, không sốt. Mẫu xét nghiệm của bà T. cho kết quả âm tính Covid-19.
Trước đó, những người có tiếp xúc với bà T. được hướng dẫn các biện pháp cách ly tại nhà và được kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe theo quy định, phòng tránh dịch Covid-19. Đồng thời, ngành y tế địa phương cũng phun thuốc, vệ sinh khu vực nhà và quán cà phê của gia đình bà T.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.