Nữ doanh nhân bị khởi tố vì tội cố ý gây thương tích từng rất được ca ngợi

09/04/2020 10:34 GMT+7

Tại nơi cư trú, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Dương , người vừa bị khởi tố, bắt giam để điều tra vụ án cố ý gây thương tích, được biết đến là người giàu có, thường xuyên làm từ thiện .

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 7.4, bà Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, ngụ số  366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cùng Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, ở thành phố Thái Bình, lái xe của bà Dương), Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, ở H.Vũ Thư, Thái Bình) bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt giam để điều tra điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích.
Trước đó, do mâu thuẫn trong việc gửi tài liệu từ Thái Bình lên Hà Nội, vào ngày 30.3, anh Trịnh Ngọc Anh (24 tuổi, ở H.Kiến Xương, Thái Bình) đã bị bà Dương gọi đến nhà, rồi bị bà Dương cùng 2 người bị khởi tố nêu trên đánh đập, gây thương tích 14%. 
Khi chúng tôi tìm hiểu thêm về bà Nguyễn Thị Dương, chính quyền phường Kỳ Bá cho biết “vụ việc bên công an đang làm rõ”, và từ chối nói thêm về nhân thân nữ doanh nhân này. Trong khi đó, một lãnh đạo phường Kỳ Bá chia sẻ, trước khi bà Nguyễn Thị Dương bị khởi tố, tại khu dân cư nơi vợ chồng bà Dương cư trú, người dân cũng chỉ biết gia đình bà này giàu có, hay làm từ thiện.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Dương là Giám đốc Công ty TNHH Dương Đường, được cấp phép hoạt động từ năm 2015. Công ty của bà Dương kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Năm 2019, nhiều tờ báo đã viết bà Nguyễn Thị Dương là một nữ doanh nhân tài ba với tấm lòng nhân ái. Theo đó, bà Dương thường xuyên đi làm từ thiện và còn lập ra 1 nhóm tình nguyện với tên “Thiện nguyện Dương Đường”.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Dương, người vừa bị khởi tố để điều tra vụ án cố ý gây thương tích

Ảnh Lê Tân

Chi tiết khác khiến bà Dương được chú ý là do chồng nữ doanh nhân này là ông Nguyễn Xuân Đường, hay còn gọi là Đường Nhuệ, có tên tuổi, quan hệ rộng tại Thái Bình. Ông Đường còn được gọi là “võ sư Đường Nhuệ” và tham gia đóng nhiều phim về đề tài xã hội đen, giang hồ trên youtube.
Công an tỉnh Thái Bình cũng cho biết từng tiếp nhận một số thông tin về việc ông Đường liên quan đến một số vụ hành hung người theo kiểu xã hội hội đen, và khẳng định Công an tỉnh đều tiếp nhận và xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.