Nữ điều dưỡng mắc Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai không tham gia cấp thuốc

Liên Châu
Liên Châu
30/03/2020 23:48 GMT+7

Trước thông tin lo ngại về bệnh nhân Covid-19 là nữ điều dưỡng ở Bệnh viện Bạch Mai tham gia cấp thuốc và có thể làm lây nhiễm chéo cho bệnh nhân, Bộ Y tế đã làm rõ sự việc này.

Tối nay, 30.3, Bộ Y tế cho biết, ngày 29.3, trên một số tờ báo có đăng thông tin bày tỏ quan ngại về bệnh nhân Covid-19 thứ 86, là nữ điều dưỡng làm việc tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai đã phát thuốc ARV điều trị cho 2.000 người nhiễm HIV (có báo đưa tin 3.000 người).
Việc cấp thuốc này được thực hiện cho các bệnh nhân đến từ các tỉnh, từ ngày 9 - 14.3 (sát thời điểm bệnh nhân số 86 được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, gây dịch Covid-19).

Nhận diện 5 nhóm lây lan virus corona trong ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Để làm rõ vấn đề trên, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) đã làm việc với Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai và được báo cáo chính xác: trong thời gian từ 9 - 14.3, trung tâm chỉ tiếp đón và cấp thuốc điều trị HIV/AIDS cho 135 bệnh nhân, trong đó có 88 bệnh nhân từ các tỉnh và 47 bệnh nhân ở Hà Nội.
Trong thời gian trên, điều dưỡng của trung tâm (là bệnh nhân 86 nhiễm Covid-19) được phân công tiếp đón bệnh nhân, không trực tiếp khám và cấp thuốc cho bệnh nhân HIV/AIDS như các báo đã đưa tin, không là yếu tố nguy cơ lây chéo cho bệnh nhân đến nhận thuốc. 
Bệnh nhân 86 được xác định là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi điều dưỡng này và một đồng nghiệp tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới cùng được xác định nhiễm Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã chuyển toàn bộ bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư điều trị và  tiến hành khử khuẩn toàn bộ trung tâm.
Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai đã qua 2 ngày cách ly toàn bệnh viện. Đã ghi nhận 33 bệnh nhân Covid-19 liên quan bệnh viện này.

Cận cảnh binh chủng hóa học tẩy độc ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.