Nữ đại úy công an làm loạn tại Sân bay Tân Sơn Nhất bị khai trừ Đảng

Trần Cường
Trần Cường
15/11/2019 11:32 GMT+7

Nữ đại úy Lê Thị Hiền, người từng làm loạn tại Sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8, vừa bị khai trừ Đảng.

Liên quan đến vụ việc đại úy Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội; là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa, Hà Nội) làm loạn tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), sáng nay 15.11, một lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, Quận uỷ Đống Đa đã khai trừ Đảng đối với đại úy Hiền.
Theo vị lãnh đạo này, do đại úy Hiền thuộc Đảng bộ quận Đống Đa quản lý nên việc kỷ luật dưới hình thức khai trừ Đảng đối với đại úy Hiền do tổ chức Đảng của quận này thực hiện.
Bên cạnh đó, Công an thành phố Hà Nội đang làm quy trình kỷ luật với hình thức hạ cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với đại úy Lê Thị Hiền, đồng thời để bà Hiền viết đơn xin ra khỏi ngành.

Đại úy Lê Thị Hiền tại Công an quận Đống Đa

Ảnh Kiến Trần

Trước đó, theo Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, khoảng 13 giờ 35 chiều 11.8, hành khách Lê Thị Hiền cùng 2 người đến làm thủ tục bay từ TP.HCM đi Hà Nội. Do mâu thuẫn về việc gửi hành lý, bà Hiền đã to tiếng, nói những lời thô tục với các nhân viên hàng không.
Ngày 17.8, Đồn công an cảng Tân Sơn Nhất đã lập biên bản và xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với bà Hiền. Cục Hàng không Việt Nam đã giao Phòng An ninh cân nhắc bổ sung hình phạt cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra an ninh đặc biệt đối với bà Hiền.
Ngày 23.8, sau khi sự việc được báo chí phản ánh, thượng tá Nguyễn Văn Thi, Phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết bà Lê Thị Hiền là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa.
Đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Lê Thị Hiền để kiểm điểm, làm rõ việc người này có hành vi, lời nói không chuẩn mực với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 24.8, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không từ ngày 27.8 đến 26.8.2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo từ 27.8.2020 đến 26.8.2021 đối với bà Lê Thị Hiền.
Bà Lê Thị Hiền bị cấm bay do có hành vi vi phạm kỷ luật, trật tự, gây rối tại cảng hàng không, sân bay như to tiếng, không hợp tác, có lời lẽ thô tục xúc phạm, mạt sát, nắm tóc, đạp vào người nhân viên an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.
Các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.