Nữ CSGT "đội rét dầm mưa" phân làn giao thông

03/01/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Sáng 3.1, tại 10 ngã tư lớn trên địa bàn TP.Hà Nội, lần đầu xuất hiện hình ảnh nữ Cảnh sát giao thông (CSGT) tham gia hỗ trợ, điều tiết giao thông trong khung giờ cao điểm.

>> Hà Nội tung nữ CSGT xuống đường phân luồng chống ùn tắc

Ghi nhận của Thanh Niên Online trong sáng nay, mặc dù trong điều kiện thời tiết Hà Nội mưa lạnh, giá buốt, nhưng từ 7 giờ sáng, các nữ CSGT đã ra quân làm nhiệm vụ đúng giờ tại nhiều chốt giao thông trọng điểm trong nội thành như nút Tràng Tiền - Hàng Bài, Cửa Nam - Điện Biên Phủ, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, Trần Phú - Điện Biên Phủ, Đại Cồ Việt  - phố Huế, Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng…

Tại chốt giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, thiếu úy Nguyễn Mai Huyền (24 tuổi, thuộc đội CSGT số 2) đã đến sớm trước giờ làm nhiệm vụ và tự tin đứng chốt để điều tiết giao thông. Đây là lần đầu tiên cầm gậy, đứng trên bục tham gia điều tiết giao thông nhưng thiếu úy Huyền tỏ ra không chút bỡ ngỡ.

Trung úy Hoàng Thị Cẩm Vân (27 tuổi, đội CSGT số 1) làm nhiệm vụ tại nút giao thông Hàng Bông - Cửa Nam, cho biết, do nhà ở mãi bên Bát Tràng, cách chốt những hơn 12 km nên trung úy Vân phải dậy từ lúc 5 giờ sáng rồi chuẩn bị trang phục, dụng cụ hỗ trợ để kịp tới chốt làm nhiệm vụ phân làn giao thông.

Đứng điều tiết giao thông tại chốt Trần Phú - Điện Biên Phủ, thượng sĩ Sa Thị Tố Quyên (23 tuổi, Đội CSGT số 2) chia sẻ: “Để chuẩn bị cho ngày ra quân đầu tiên làm nhiệm vụ phân làn, số cán bộ chiến sĩ nữ đều đã được tập huấn, làm quen với công việc. Tuy nhiên, ngày đầu đứng chốt vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, chỉ bảo tận tình của các nam chiến sĩ CSGT, từ chuyện nhìn đèn tín hiệu, ra hiệu lệnh... đến phân làn, giảm ùn tắc giao thông… nên công việc rất thuận lợi”.

Anh Phạm Quốc Dũng (45 tuổi, ở phố Hàng Bông, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn hình ảnh nữ chiến sĩ CSGT mặc áo mưa, vất vả nỗ lực phân làn giao thông trong điều kiện thời tiết mưa lạnh, tôi cảm thấy rất xúc động và khâm phục. Và tôi tin chắc, không chỉ tôi mà rất nhiều những người dân Việt Nam khi tham gia giao thông, được chứng kiến cảnh phân làn đường của nữ CSGT thế này thì chắc hẳn họ sẽ tự mình chấp hành nghiêm chỉnh hơn. Theo tôi đây là hình ảnh mới mẻ và đẹp về CSGT Hà Nội”.

Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng đội CSGT số 2, cho biết: “Trước đây vẫn có nhiều thông tin là khi nữ CSGT nữ ra phân làn, người tham gia giao thông sẽ mải ngắm nhìn họ và gây nên tắc đường. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Ngay ngày đầu, những nữ CSGT đứng phân làn đã nhận được sự đồng cảm của người dân và tình trạng ùn tắc không xảy ra”.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong ngày đầu xuống đường phân làn, tuy trời mưa to vào đúng giờ tới công sở, nhưng tại một loạt các ngã tư có bố trí các chốt CSGT nữ đứng điều khiển, giao thông thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Một số hình ảnh về các nữ CSGT đứng phân làn ở các ngã ba, ngã tư tại thủ đô Hà Nội trong sáng 3.1, được Thanh Niên online ghi lại.


Ngã tư Trần Phú - Điện Biên Phủ - Ảnh: An Tuấn


Tại ngã năm Cửa Nam - Ảnh: An Tuấn


Những động tác dứt khoát, uyển chuyển không khác nam CSGT - Ảnh: An Tuấn


Giao thông thông suốt trong ngày đầu - Ảnh: Hà An


Niềm vui trong công việc - Ảnh: An Tuấn

Hà An - Nguyễn Tuấn (thực hiện)

>> Giao thông Hà Nội, những pha khó đỡ
>> Cần cân nhắc việc CSGT hóa trang
>> CSGT lúng túng khi xử phạt
>> Hai CSGT dũng cảm truy đuổi cướp
>> Đề xuất bỏ quy định CSGT được sử dụng 70% tiền phạt
>> Hối lộ bất thành, tông xe vào CSGT
>> Tạm giữ 3 nghi phạm đánh CSGT  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.