Nữ cán bộ y tế Hải Dương ngất xỉu vì quá tải trong tâm dịch Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
03/02/2021 06:28 GMT+7

Làm việc nhiều giờ để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 , một cán bộ y tế P.Phạm Thái (TX.Kinh Môn, Hải Dương) đã ngất xỉu vì công việc quá tải .

Tối 2.2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chiến sĩ công an bế một phụ nữ lên xe máy, kèm nội dung chia sẻ “bác sĩ ngất xỉu khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch ở Hải Dương”.
Qua xác minh thì được biết người phụ nữ được chiến sĩ công an hỗ trợ là cán bộ y tế P.Phạm Thái (TX.Kinh Môn, Hải Dương).

Hải Dương phong tỏa toàn bộ thành phố Chí Linh 21 ngày

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo TX.Kinh Môn cho biết, P.Phạm Thái có 5 ca nhiễm Covid-19. Để phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2, đội ngũ y bác sĩ, công an đã làm việc không nghỉ.
Chiều 2.2, do quá mệt nên nữ cán bộ y tế P.Phạm Thái đã ngất xỉu. Sau khi được sơ cứu, nữ cán bộ này đã hồi phục và tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch.

Giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi của đội ngũ y tế tại TX.Kinh Môn, tỉnh Hải Dương

Ảnh CTV

Hình ảnh nữ cán bộ y tế ngất xỉu khi chống dịch khiến rất nhiều người xúc động và gửi lời động viên đến những người đang làm nhiệm vụ trong tâm dịch.
Trên thực tế, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ở Hải Dương đến nay, không chỉ đội ngũ y, bác sĩ mà lực lượng công an, bộ đội, thanh niên đã chiến đấu với hơn 100% sức lực để dập dịch.

Chị Mạc Thúy Ngân chia sẻ: "Cười nhiều nhất có thể. Đoàn kết, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch"

Ảnh MTN

Khẩn: Tìm người đến quán massage, tiệm thuốc, nhà hàng có liên quan ca Covid-19

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Mạc Thúy Ngân, Phó bí thư Thành đoàn Chí Linh (Hải Dương), cho biết: “So với những đợt dịch trước, đợt dịch này có quá nhiều F1, F2, lực lượng tham gia trực chốt, hậu cần giảm chỉ còn 1/3. Khối lượng công việc rất lớn. Nhiều khi chưa kịp ăn đã có việc phải đi ngay”.
Theo chị Mạc Thúy Ngân, một số xã, phường ở Chí Linh đã phải kêu gọi tình nguyện viên ở nơi khác trợ hỗ trợ. "Mặc dù vất vả, mệt nhưng chúng tôi vẫn động viên nhau cố gắng, cười nhiều nhất có thể. Đoàn kết, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch", chị Mạc Thúy Ngân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.