Nữ cán bộ CDC Quảng Nam nhiễm Covid-19 nhưng chưa xác định được nguồn lây nhiễm

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/08/2020 09:12 GMT+7

Sau 1 tháng trở về từ Đà Nẵng , nữ cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 13.8, thì cho kết quả dương tính. Tuy nhiên, nguồn lây nhiễm từ đâu thì vẫn chưa xác định được.

Sáng 17.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông báo cụ thể về kết quá điều tra, giám sát bệnh nhân (BN) 964 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, BN 964 (nữ 49 tuổi, ở khối phố Mỹ Đông, P.An Mỹ, TP.Tam Kỳ). BN hiện sống trong gia đình cùng chồng, con, bà nội và 2 người chị. Ngoài ra, BN tiếp xúc với 3 cháu nhỏ ở P.An Mỹ.

Bệnh nhân được đưa đi cách ly, điều trị Covid-19 vào trưa 16.8.

ẢNH: C.X

Ngày 11.7, BN đi đám cưới cùng gia đình tại nhà hàng EdenPlaza (đường Duy Tân, TP.Đà Nẵng) bằng xe thuê, trên xe có nhiều người trong gia đình. Trong đó tài xế và một người chị đang làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng (người chị làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng có 4 lần xét nghiệm âm tính).

Từ khi đi Đà Nẵng về đến nay, BN không đi đâu xa, không có ai ở Đà Nẵng và TX.Điện Bàn (quê của BN) vào thăm. Từ ngày 11.7 đến 15.8, BN đi siêu thị Co.opMart Tam Kỳ 2 lần (vào thứ 7). Ngày 9.8, BN tiếp xúc với chị dâu ở xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ) đến nhà chơi.

Thứ 7 hằng tuần, BN có đi chợ Thương mại (P.An Mỹ), có đeo khẩu trang, ghé mua đồ tại 2 tiệm trên đường Nguyễn Thái Học. Buổi sáng hằng ngày thường mua đồ ăn mang về tại quán cạnh bên nhà.

Hằng ngày BN đi làm tại bộ phận hành chính thuộc Khoa Dinh dưỡng - Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam), chưa từng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.  

Trong 10 ngày qua, BN chỉ tiếp xúc gần với một người trong khoa. Hiện tại, 154 nhân viên của CDC đã được xét nghiệm và kết quả tất cả đều âm tính với Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 17.8: Thêm 2 ca mắc ở Hải Dương, Quảng Nam

Ngày 13.8, BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 tại TP.Tam Kỳ và cho kết quả dương tính Covid-19 ngày 15.8. Ngày 16.8, BN được chuyển điều trị tại Khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc (Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam).

Hiện BN không sốt, ho nhẹ, tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục giám sát, điều tra bổ sung thêm thông tin lịch trình và các trường hợp tiếp xúc.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho hay, gần 300 lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch như đội phản ứng nhanh của tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, CDC… được lấy mẫu sáng hôm qua (16.8) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 16.8: Hà Nội phát hiện ca bệnh mới, hiểm nguy không tuân thủ cách ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.