Nữ bệnh nhân Thái Nguyên 17 tuổi ‘tố’ bác sĩ sàm sỡ

Trần Cường
Trần Cường
29/04/2021 11:23 GMT+7

Công an H.Phú Bình (Thái Nguyên) đang làm rõ đơn trình báo của một gia đình về việc con gái 17 tuổi của họ bị một bác sĩ sàm sỡ trong phòng điều trị.

Theo trình báo của ông T.V.C (44 tuổi, trú H.Phú Bình, Thái Nguyên), trưa 31.3, con gái anh là T.H.L (17 tuổi) bị đau bụng nên gia đình đưa chị L. tới Bệnh viện đa khoa H.Phú Bình để thăm khám. Tại đây, chị L. được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp và đưa vào phòng mổ, ca mổ do bác sĩ Đ.V.P thực hiện. Sau ca phẫu thuật, chị L. được đưa tới phòng tự chọn trong bệnh viện để tiếp tục theo dõi, điều trị.
Khoảng 11 giờ 50 ngày 6.4, ông C. nhận được điện thoại cầu cứu của con gái về việc bị bác sĩ P. khống chế, sàm sỡ ngay tại phòng điều trị.
Theo lời kể của chị L., khoảng hơn 11 giờ 30 ngày 6.4, khi chị đang ngủ trưa thì bác sĩ P. tới hỏi thăm tình hình sức khỏe. Thời điểm này chỉ có bác sĩ P. và chị L. trong phòng bệnh.
Sau khi hỏi thăm qua loa, bác sĩ P. ngồi lên giường rồi bất ngờ đè phần thân trên lên người chị L. đồng thời dùng tay trái xoa lưng, vuốt tóc; tay phải giữ chặt tay rồi liên tục "thơm" vào má, trán chị L.
Sau khi đẩy được bác sĩ P. ra, chị L. chạy ra mở cửa (cửa bị khóa trái) rồi lớn tiếng đuổi bác sĩ ra ngoài. Đợi bác sĩ P. rời đi, chị L. gọi điện cầu cứu gia đình.
Theo ông C., nhận cuộc điện thoại cầu cứu của con gái, gia đình ông vô cùng bức xúc đã tức tốc đến bệnh viện. Tại đây, bác sĩ P. đã quỳ xuống xin lỗi chị L. và gia đình, đồng thời nhận toàn bộ tội lỗi.
Vài ngày sau đó, bác sĩ P. đã đến gặp gia đình ông C. để xin giải quyết bằng “tình cảm”. Tuy nhiên, sau đó bác sĩ P. lại đã cãi trắng, phủ nhận toàn bộ hành vi của mình và đe dọa sẽ kiện ngược gia đình tội vu khống.
Liên quan đến sự việc này, sáng 29.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, cho biết Sở đã nhận được thông tin, các cơ quan tiến hành tố tụng H.Phú Bình đang vào cuộc điều tra, làm rõ.
Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa H.Phú Bình, sau khi nhận được đơn phản ánh, đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ P. để phục vụ quá trình xác minh. Ngoài ra, bác sĩ P. cũng bị điều chuyển công tác, không cho tiếp xúc với bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.