Nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 52 có ý thức cách ly, ít nguy cơ lây nhiễm

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
15/03/2020 10:01 GMT+7

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 52 của Việt Nam là nữ du học sinh từ Anh trở về. Người này được đánh giá là có ý thức cách ly nên nguy cơ lây nhiễm không cao.

Ngày 15.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, sức khỏe của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.T.T.T (24 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đang có nhiều chuyển biến tích cực.
Cơ quan y tế cũng đã điều tra dịch tễ và lập danh sách chính xác những người tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với bệnh nhân này để có các biện pháp phòng dịch.
Ngày 9.3, sau khi đi taxi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) về nhà riêng tại phường Hồng Hải (TP.Hạ Long, Quảng Ninh), bệnh nhân thứ 52 đã lên thẳng phòng riêng để tự cách ly và được cán bộ y tế phường Hồng Hải đến khám, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.
Ngày 13.3, sau khi có công bố bệnh nhân thứ 46 là tiếp viên hàng không chuyến bay VN54 bị nhiễm Covid-19,  bệnh nhân N.T.T.T đã được đưa đến Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 tại TP.Hạ Long lấy mẫu xét nghiệm. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm Covid-19, tối 13.3, toàn bộ những người tiếp xúc với bệnh nhân này đã được thông báo lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2.

Nơi ở của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 52 tại TP.Hạ Long đang được phong tỏa

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Theo điều tra dịch tễ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân thứ 52 đã tiếp xúc tổng cộng 8 người (F1), gồm tài xế taxi, 5 người thân trong gia đình và 2 cán bộ y tế làm nhiệm vụ.
Đến thời điểm hiện tại, 5 người tiếp xúc trực tiếp, trong đó, có tài xế taxi đã có kết quả âm tính với virus gây Covid-19. 3 người còn lại đang chờ kết quả, trong đó có 2 cán bộ y tế.
Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, các trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh trên là 237 người. Số người này chủ yếu tiếp xúc với F1 là người lái taxi chở bệnh nhân từ sân bay Nội Bài về TP.Hạ Long.
Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh ghi nhận 5 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 4 người nước ngoài được phát hiện nhiễm bệnh khi đang lưu trú trên địa bàn TP.Hạ Long và đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cách ly và điều trị. Bệnh nhân thứ 52 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2, tại TP.Hạ Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.