Nóng trên mạng xã hội: Tình người trong giá rét

10/01/2018 08:08 GMT+7

Thời tiết buốt giá ngày 9.1 lan lên mạng xã hội với 2 câu chuyện khiến Facebooker lắng lòng và suy nghĩ.

Em cứ đi đi, đã có anh che mưa chắn gió
Tấn Ka chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh đẹp về một chiếc ô tô “soái ca” trên cầu Rồng (Đà Nẵng). Người quay video cho biết thời tiết Đà Nẵng sáng 9.1 gió rất mạnh. Có lẽ vì thấy một người mặc áo mưa đi xe đạp chật vật quá nên tài xế ô tô đã di chuyển song song thật chậm, chắn gió cho người đạp xe qua cầu an toàn (ảnh trái). Hành động tử tế ấy đã nhận nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Không chỉ bất chấp thời gian đi làm sáng vội vã, vẫn bình tĩnh “hộ vệ” cho xe đạp mà tài xế ô tô còn rất có ý thức khi xi nhan và căn lối để không cản trở các xe khác lưu thông. “Yêu anh ấy quá! Người gì mà tốt, thương dễ sợ! Soái ca đây chứ đâu” là những bình luận khen ngợi bác tài.
Nhân đây, dân mạng cũng chia sẻ rất nhiều chuyện sống đẹp tương tự khác mà họ từng trải nghiệm. Một số Facebook kể: “Mình đi đêm, đường đê có ông cùng đường về, ông cho soi đèn về đến đầu xã”; “Mình đổ đèo Tam Đảo về trong đêm, xe ô tô đi sau soi đèn cho mình xuống đến tận ngã tư xong còn hỏi han, cho mình chai nước, dặn đi đường cẩn thận”.
Những câu chuyện đẹp, giản dị ấy khiến người đọc thấy vui trong lòng vì cuộc đời vẫn đẹp lắm bởi còn rất nhiều người tử tế trong cuộc sống hiện nay.
Trường học đóng cửa, phụ huynh cho con “vượt rào”
Cũng vì rét lạnh, nhiều phụ huynh tại Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đưa con đến trường muộn. Tài khoản Người Hương Sơn chia sẻ video cho thấy cảnh cổng trường tiểu học im ỉm đóng, còn phụ huynh dựng xe máy đầy ở ngoài và thi nhau bế con chuyền vào bên trong trường (ảnh phải).
Người phụ nữ quay video diễn giải câu chuyện có ý trách móc, không đồng ý với cách xử lý của nhà trường khi trời lạnh 10 độ mà vẫn đóng cửa đúng giờ như vậy.
Đoạn video khiến cộng đồng Facebook đổ xô vào tranh luận. Có quan điểm đứng về phía trường học, có quan điểm đứng về phía phụ huynh. Một bên thông cảm với bố mẹ vượt gió lạnh, mưa rét đưa con đi học. Họ trách: “Trường kiểu gì vậy? Làm gì cũng phải có lý có tình chứ”. Một bên lại khẳng định quy định là quy định, đúng giờ như vậy, phụ huynh và học sinh mới có ý thức.
Đặc biệt, cư dân mạng chỉ trích việc không tuân thủ quy định, lại còn cho con “vượt rào”, vừa ảnh hưởng không tốt đến nhận thức, vừa có thể gây nguy hiểm cho các cháu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.