Nóng trên mạng xã hội: Thót tim với cảnh sạt lở kinh hoàng

Tạ Ban
Tạ Ban
05/09/2018 06:46 GMT+7

Cứ đến mùa mưa, những hình ảnh và thông tin về sạt lở đất gây ách tắc giao thông lại được báo chí đưa đến độc giả.

Nhưng hiếm khi dân mạng được tận mắt chứng kiến cảnh đất đá từ trên núi sạt lấp đường ngay trước mắt như đoạn video đang nóng trên mạng xã hội.
Video chỉ vài giây đã thu trọn diễn biến cảnh tượng con lộ qua H.Mường La, tỉnh Sơn La bị hàng ngàn mét khối đất đá trượt xuống, vùi lấp (ảnh 1). Diễn biến sự việc quá nhanh khiến nhiều người đang lưu thông ngỡ ngàng. Họ vừa đi đến sát khu vực nguy hiểm, thì thấy “có biến” liền dừng lại quan sát động tĩnh. Chỉ nháy mắt sau, đất đá từ núi bên cạnh ập xuống ồ ạt làm dân tình hốt hoảng tháo chạy. Đâu đó trong video còn vang vọng tiếng của những người bị kẹt lại đoán việc khắc phục sẽ tốn rất nhiều thời gian.
Facebooker bày tỏ cảm xúc: “Cảnh tượng này bình thường tưởng chỉ có ở trên phim thảm họa. Quá nguy hiểm! Quá ớn!”. Cộng đồng mạng tag bạn bè, người thân chia sẻ về con đường nguy hiểm. Họ nhắc nhau: “Mùa mưa lũ ở nhà cho lành, hạn chế lên vùng núi du hí. Sợ thật!”.
Trong khi đó, một bộ phận Facebooker lại lạnh gáy bởi thái độ của một số người có mặt trực tiếp tại hiện trường. “Nể dân mình khủng khiếp. Sạt lở như thế mà vẫn có mấy anh giỡn mặt tử thần, đứng sát rạt xem và quay phim như không có gì xảy ra. Sao không đứng xa xa để đảm bảo an toàn hơn?”, một Facebooker nhận xét.
Ảnh 2 Ảnh trên mạng xã hội
Vẫn còn những trẻ không được đến trường
Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới, nhưng vẫn còn những trẻ em phải đứng ngoài sự hân hoan ấy khiến chúng ta không khỏi chạnh lòng. Một trong số đó là bức ảnh chụp vội sau lưng một bé gái lặng lẽ đứng ngoài hàng rào một trường học (ảnh 2).
Dân mạng không biết khuôn mặt bé như thế nào, bé đang quan sát cụ thể điều gì. Nhưng cái dáng gầy nhỏ, đầu đội mũ, trên vai còn đeo túi vé số, ngấp nghé dõi mắt qua đoạn lưới mắt cáo, chăm chăm nhìn vào phía bên kia hàng rào khiến nhiều Facebooker cay khóe mắt.
Nhiều người thở dài suy nghĩ: “Đây không phải trường hợp duy nhất khao khát được cùng chúng bạn đến trường nhưng không có điều kiện. Thương lắm! Trong khi đó, lại cũng có nhiều trẻ bảo đi học còn lèo nhèo cứ như bị tra tấn không bằng”. Từ đây, Facebooker cũng bàn luận chuyện nhiều gia đình nghèo khó, cha mẹ nhiều khi không lo được cho con đến nơi đến chốn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.