Nóng trên mạng xã hội: Thầy, trò và những câu chuyện tạo niềm vui

Tạ Ban
Tạ Ban
14/04/2018 09:10 GMT+7

Bên cạnh một số tiêu cực học đường còn tồn tại đâu đó thì hình ảnh thầy trò, trường lớp vẫn khiến chúng ta lạc quan.

Quỷ ma tuổi gì, học trò mới là nhất !
Học sinh (HS) nổi tiếng sáng tạo và nghịch ngợm. Họ sở hữu cái đầu thông minh, khả năng tạo ra những bất ngờ dễ thương có thể khiến cuộc sống xung quanh vui vẻ hơn.
Sự ảm đạm buổi chiều thứ sáu ngày 13 (được cho là mang lại vận rủi) đã bị một trong những trò nghịch của HS “thổi bay”. Bức ảnh chụp một nam sinh ngồi xe máy, cosplay đằng sau thành đằng trước, nhìn như ngồi ngược, khiến nhiều người giật mình (ảnh 1).
Chỉ sau vài giờ, ảnh thu hút hàng chục ngàn lượt thích. Facebooker hào hứng bình luận, nhận xét anh chàng đúng là có khiếu hài hước. Họ viết: “Không nhịn được cười! Bày trò nhiều quá thì mệt cho người lớn, nhưng thỉnh thoảng như vầy mới thấy các em vẫn hồn nhiên, đúng tuổi và bình thường này. Chứ cứ lao đầu vào học không biết vui, chẳng biết đùa thì lo lắm!”.
Tuy nhiên, Facebooker cho rằng không nên cố học làm theo vì hình ảnh như trên có thể phân tán sự chú ý của người đi đường khi tham gia giao thông.
Giáo viên truyền kinh nghiệm... yêu
HS quậy tưng như thế, giáo viên giảng bài cũng vui không kém. Video trích đoạn một tiết văn do thầy giáo trẻ đứng lớp khiến Facebooker cười nghiêng ngả. Thay vì lời dẫn ru ngủ, dẫn chứng cứng nhắc, thầy đem lại cảm giác thoải mái bằng cách giảng sinh động, lồng ghép kiến thức qua đề tài tình yêu, vốn hấp dẫn cực độ với HS (ảnh 2).
Thầy giáo không cấm cản HS yêu mà còn bày cách... tỏ tình thành công. Thầy khuyên yêu ai nên nói ngay vì Xuân Diệu bảo “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”. Cũng không cần nói thẳng mà hãy “nửa đùa nửa thật” như anh Tràng (nhân vật trong Vợ nhặt, Kim Lân) để dò tỷ lệ thành công thông qua tốc độ inbox của con gái... Ngoài ra, thầy liên tục nhắc học trò hãy lạc quan đúng hướng, vui vẻ thì học mới vào, mới thích học.
Facebooker nhanh chóng tìm ra Facebook cá nhân của ông thầy hài nhất đồng bằng Bắc bộ. Thế mới biết bình thường thầy được lòng HS lắm.
Facebooker khen thầy hòa đồng, nhiệt huyết, có cách dạy sáng tạo, thu hút. Qua giọng điệu và thần thái không đụng hàng, thầy giáo được nhận xét là rất yêu nghề. Trong khi một số HS xác nhận “độ lầy” và vui hết nấc của thầy thì người khác lại chép miệng tiếc: “Thầy mình ngày xưa mà được như này thì giờ mình đã học giỏi rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.