Nóng trên mạng xã hội: Tâm linh và bạo lực

30/12/2017 08:17 GMT+7

Cư dân mạng ngày hôm qua dường như có chút lơ là với những chuyện 'sô bít' mà chuyển sang quan tâm đến các vấn đề tâm linh.

Dù biết ở đời không hiếm những chuyện lạ lùng, nhưng câu chuyện dưới đây quả đúng là khó hiểu vô cùng. Đầu tiên là clip gọi hồn sặc mùi... bạo lực. Chẳng hiểu người phụ nữ trong đoạn video mắc tội gì với “người cõi trên” mà bị bà thầy bói - được “ca tụng” là văn võ song toàn, vừa chửi, vừa tát bôm bốp vào mặt (ảnh trái).
Theo đoạn phim ghi lại, cứ mỗi lần tuôn ra một câu, bà ta lại giáng cho người ngồi đối diện một bạt tai. Cứ thế, ngôn từ và cú đánh chuẩn đến từng centimet. “Với kinh nghiệm lê la đi theo xem bói và gọi hồn cũng hơn 10 lần rồi, tôi chưa bao giờ gặp vong nào ứng lên chửi như thế này cả. Nghe vong chửi, rồi vong đánh mà xây xẩm cả mặt mày”, một Facebooker chia sẻ.
Câu chuyện bói toán càng lúc càng trở nên xôm tụ, bởi cứ mỗi giây, mỗi phút lại nhận được những ý kiến trái chiều. Người tin rằng vong hồn hiện lên để “răn dạy con cháu” là có thật, người bác bỏ thẳng thừng và khuyên không nên đi xem bói toán vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và thể xác. Cứ thế, cuộc tranh cãi vẫn chưa đến hồi hạ nhiệt.
Cũng là đề tài bạo lực, nhưng clip thứ 2 lại tạo ra làn sóng phẫn nộ cực mạnh trong cộng đồng mạng.
Clip quay cảnh một nhóm người tranh cãi gay gắt với các sư thầy tại chùa vì chuyện đóng/mở cửa. Chưa biết đúng sai thế nào, nhưng đến 100% người xem đều tỏ ra bất bình trước thái độ và hành vi của nhóm người manh động trước cửa thiền. Trong khi các sư ôn tồn, điềm đạm nói chuyện thì một vài người trong nhóm này lao vào la lối, chửi bới, dùng những lời lẽ thô tục, thậm chí có người còn... đánh cả nhà sư (ảnh phải).
“Có mỗi chuyện không mở cửa thôi mà làm dữ quá. Mở miệng ra nói mình là phật tử mà cư xử chẳng khác gì người không đạo. Đến chùa mà chửi thế này thì đến làm gì? Nếu có tâm thì cần gì mở cửa, đứng trước cửa nhà Phật chắp tay khấn lạy không được hay sao? Đến chùa tâm phải tịnh, lòng phải thanh, đến chùa mà còn đầy tham - sân - si như vậy thì mang thêm nghiệp chướng…”, là những bình luận phê phán hành động không thể chấp nhận được của nhóm người nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.