Nóng trên mạng xã hội: Những tên cướp lộng hành và tình người trong đêm

22/03/2018 08:35 GMT+7

Mới đây, khi dân mạng chia sẻ về vụ 4 tên cướp chạy xe máy lao vào giật dây chuyền của một phụ nữ trên đường Nguyễn Văn Bứa, H.Hóc Môn, TP.HCM (ảnh 1), thì ngay sau đó diễn biến của câu chuyện lại rẽ sang một hướng khác, khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ.
Theo nguồn tin trên một fanpage có lượng follow cực khủng, thay vì lo sợ hình ảnh của mình tràn lan trên mạng và có thể bị tóm như chơi, 4 tên cướp này lại quay ra dọa đốt nhà của người tung clip. Chúng inbox vào tài khoản của chủ nhân clip và dằn mặt: “Thích lo chuyện bao đồng hả? Đăng lên kêu cứu tiếp đi. Để xem đêm nay nhà mày có cháy không nha”. Hành động tác oai tác quái của bọn cướp đã làm dấy lên sự phẫn uất của các cư dân bàn phím. Nhiều người đề nghị công an truy cho ra 4 tên cướp coi trời bằng vung này để cho chúng bài học thích đáng.
Facebooker còn nhắn nhủ với bọn cướp rằng “Tụi bây không biết sức mạnh của cộng đồng mạng à?”.
Hành động đẹp giữa đời thường
“Đêm qua Hà Nội trở gió. Xe mình hết xăng giữa cầu Nhật Tân. Bơ vơ lạc lõng giữa dòng người hối hả. Lúc ấy, chỉ mong có ai đó tốt bụng giúp đẩy xe. May mắn có một bạn chạy đến nhiệt tình hỏi, xong lại còn cho mình ít xăng nữa (ảnh 2). “Cám ơn bạn nhiều nhé!”.
Câu chuyện được một tài khoản chia sẻ lên mạng tuy rất đời thường nhưng lại khiến nhiều người xúc động, bởi đã lâu lắm rồi, cuộc sống vội vã, xô bồ khiến người ta hình như bỏ quên lòng tốt ở đâu đó, và nay nó hiện lên thật lung linh.
Khi đọc mẩu chuyện đáng yêu này, ký ức như sống lại, nhiều Facebooker cũng say sưa kể lại câu chuyện của mình. “Nhớ hồi ấy, tớ chạy xe với tốc độ 80 km/giờ và va quệt phải một chị bầu, 2 người té xuống, chị bầu văng ra làn xe tải, tớ văng vào lề, vậy mà chị bầu lại tới đỡ tớ dậy và hỏi em có sao không, rồi chị gọi điện chồng tới. Tớ tưởng tớ chết thêm lần nữa, nhưng không, anh ấy đến xin lỗi lia lịa, rồi dẫn vợ đi khám, sửa xe, rồi dẫn tớ đi ăn cơm trưa. Từ đó về sau tớ rút ra bài học là chạy xe 30 km/giờ thôi, né mấy bà bầu, trẻ nhỏ và người già ra”.
Những mẩu chuyện nhỏ trên như chạm vào cảm xúc của Facbooker, nhiều người đã đồng cảm và nhắn nhủ các bạn trẻ bây giờ nên sống chậm lại một chút để tình người được nhân rộng hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.