Nóng trên mạng xã hội: Những hình ảnh đáng suy ngẫm chốn học đường

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
05/04/2018 09:18 GMT+7

Ngay sau thông tin TP.Hà Nội sẽ quy định việc học sinh sử dụng Facebook và điện thoại trong trường học vừa đưa ra, mạng xã hội lập tức nổ ra những cuộc tranh luận nảy lửa.

Cư dân mạng dẫn lời ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hà Nội, điện thoại là nhu cầu thiết yếu của học sinh và phụ huynh để liên lạc với nhau.
Tuy nhiên, cần phải có quy định chặt chẽ về thời gian cũng như cách thức sử dụng phương tiện liên lạc này trong lớp học (ảnh 1). Về Facebooker thì không cấm học sinh sử dụng vì đó là quyền cá nhân của mỗi em. Tuy nhiên, sẽ có một số quy định như: không được chửi bới bạn bè, nói xấu người khác trên trang cá nhân, không chia sẻ các bài viết không phù hợp thuần phong mỹ tục…
Thông tin trên khiến những Facebooker lớn tuổi nhiệt tình hưởng ứng. Họ thẳng thắn chia sẻ: một số vụ học sinh xô xát gần đây phần lớn có liên quan đến việc nói xấu nhau qua Facebook, do đó quy định trên là đúng. Một tài khoản còn cho biết: “Trường Ban Mai quy định, học sinh được sử dụng điện thoại trước 8 giờ sáng và sau 4 giờ 30 chiều. Trong giờ học, điện thoại phải được gửi tới giáo viên. Còn tại Trường Lương Thế Vinh quy định học sinh tuyệt đối không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai. Chỉ like status khi đã đọc kỹ nội dung. Nếu like những status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm”.
Dù có rất nhiều người đồng tình quan điểm trên, nhưng cũng có vài Facebooker cho rằng sử dụng Facebook là văn hóa của mỗi cá nhân, việc dạy và học cách làm người là quan trọng hơn cả.
Xúc động câu chuyện thầy giáo đưa “cậu bé tí hon” đến trường
Bên cạnh những ồn ào về việc cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học và quy định dùng Facebook cá nhân, là hình ảnh hết sức dễ thương của một thầy giáo có tấm lòng bác ái, đã khơi dậy cảm xúc yêu thương trong lòng của mỗi người.

Chỉ với một clip ngắn gọn kèm theo vài hình ảnh “đắt giá”, câu chuyện giản dị này có tác dụng như gàu nước rửa trôi những sân si của cuộc đời. Cậu bé K’Rể - bước sang tuổi thứ 9 nhưng chỉ cao 58 cm và nặng 3,9 kg - được thầy Đặng Văn Cương nâng bước đến trường và hòa nhập với cộng đồng (ảnh 2) khiến Facebooker liên tưởng đến hình ảnh ông bụt và chàng út ống tre trong câu truyện cổ tích. Nhiều người đã dành cho thầy giáo tốt bụng những lời khen hết sức dễ thương, đồng thời cũng khích lệ và động viên cậu học trò tí hon chớ phụ công ơn của thầy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.