Nóng trên mạng xã hội: Ngao ngán từ chuyện 'rác' đến 'gác chân'

Thu Thúy
Thu Thúy
03/09/2018 07:01 GMT+7

Ngày cuối tuần, ngoài cập nhật tình hình đi chơi lễ nơi này nơi kia, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ những câu chuyện liên quan đến văn hóa nơi công cộng mà dư âm lại là “buồn nhiều hơn vui”.

Khỉ sống chung với rác
Một đoạn clip và một số hình ảnh do tài khoản Facebook Cường Trịnh đăng tải khiến nhiều người xem cảm thấy thương xót cho “nhân vật chính” - một chú khỉ sống trong chuồng sắt, bên dưới là đống rác “to vật vã”.
Theo Facebooker này, đoạn clip anh quay khi vào Bệnh viện Sản - nhi Bắc Giang sáng 2.9 và vô tình đi ngang qua một chuồng nhốt khỉ thì thấy rác chất đống dưới nền chuồng (ảnh 1). “Mình có lại gần để chụp ảnh lấy tư liệu thì từ chuồng phát ra mùi hôi thối của rác, không thể hít sâu, hít cái ngộ độc xanh mặt luôn”, người này viết.
Cũng theo Cường Trịnh, có rất nhiều trẻ em đang được điều trị tại bệnh viện này, và thỉnh thoảng cũng có nhiều người cho con em ra chuồng khỉ chơi.
Câu chuyện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều dân mạng. Đa số đều bức xúc trước cảnh quan nhếch nhác như vậy trong một bệnh viện. “Thử nghĩ, mọi người chỉ cần đi ngang qua đống rác đã không thể chịu nổi, huống chi chú khỉ này ngày ngày phải hít mùi hôi thối của rác thải ngập ngụa này”, một người bình luận. Nhiều Facebooker mong cơ quan chức năng sớm thanh tra vệ sinh nơi đây để đảm bảo môi trường sạch sẽ cho bệnh nhi và cũng là để “cứu giúp chú khỉ tội nghiệp, cho nó cơ hội sống trong môi trường tốt hơn”.
“Người lạ ơi, xin rút chân lại giùm tôi”
“Chuyến xe ngày lễ, chắc giá cao nên phải có chương trình bù đắp cho khách hàng, khuyến mãi 1 chân gà Đông Tảo”, một Facebooker đăng tải dòng trạng thái “tếu táo” cùng hình ảnh tự chụp nửa khuôn mặt của mình với một bàn chân của “người lạ” phía sau (ảnh 2).
Nhìn bức ảnh có thể đoán sự việc diễn ra trên một chuyến xe khách giường nằm. Hành khách phía sau có lẽ quá thoải mái nên vô tư gác chân lên giường trước - nơi có cô gái đang nằm, đẩy cô vào tình huống “dở khóc dở cười”.
Nhìn hình ảnh “quả quà khuyến mãi”, nhiều dân mạng đã ngay lập tức thi nhau bình luận và “kể khổ” bởi nhiều người cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi đi máy bay/tàu/xe, hay thậm chí khi đi xem phim...
“Được xem và đọc nhiều trường hợp về những bàn chân hư của mọi người trên mạng xã hội rồi, hôm trước mình đã trở thành nạn nhân. Đang ngồi trên xe tự nhiên thấy chân ai đó thò lên ghế, giật mình, quay xuống nhắc. Ông chú gật gật bỏ chân xuống, nhưng vài phút sau lại thò lên”, một người chia sẻ.
Xem ra câu chuyện về “bàn chân hư” chưa có điểm dừng bởi dường như có rất nhiều người đã không chú trọng đến các hành vi của mình nơi đông người. “Chỉ mong mỗi người luôn tôn trọng văn hóa nơi công cộng, đừng để biến mình trở thành nỗi phiền của người khác”, nhiều Facebooker đúc kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.