Nóng trên mạng xã hội: Hậu quả ghê gớm từ những lời trêu chọc

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
31/03/2018 14:04 GMT+7

Mới đây, một nam sinh lớp 6 được phát hiện tử vong dưới sông Dinh (Ninh Thuận) sau 3 ngày mất tích, để lại lá thư 'hận bạn' vì bị gọi là... củ hành.

Theo bạn bè, Vũ Huỳnh Ngọc Thành rất hiền, thường bị gọi là củ hành. Vì sao cậu bé có biệt danh đó thì nhiều bạn cũng không rõ. Còn giáo viên chủ nhiệm cho biết Thành là học sinh ngoan hiền, có phần nhút nhát hơn các bạn.
Trước sự việc đau lòng trên, cư dân mạng lên án gay gắt những học sinh hay đùa cợt và trêu chọc bạn bè, bởi đôi khi những lời miệt thị có thể cướp đi sinh mạng của con người (ảnh 1).
Bên cạnh đó, nhiều tài khoản cũng chia sẻ ký ức đã từng là nạn nhân của những kẻ thích đi bắt nạt và họ chốt lại rằng, trẻ con luôn thích trêu những bạn kém cỏi hoặc khác thường so với chúng. Thế nên sự quan tâm sát sao của các bậc phụ huynh là điều cần thiết và đặc biệt cần giáo dục con cái tự bảo vệ mình cũng như không nên làm tổn thương người khác. Kết lại câu chuyện nhức nhối trên, nhiều người gợi ý gia đình nạn nhân nên đốt lá thư và quên tên 4 em trong thư, vì dù sao các em vẫn còn con nít, lỗi vẫn ở người lớn.
Ảnh 2 Ảnh trên mạng xã hội
Chuyện cụ bà U.90 ly hôn
Cộng đồng mạng đã vô cùng xôn xao trước thông tin một cụ bà ở cái tuổi gần đất xa trời đã quyết định chấm dứt hôn nhân vì lý do... chồng không một lần rửa chén. Câu chuyện của bà Lưu Thị Dung (ngụ Thái Bình) trở thành đề tài bàn tán rôm rả trên khắp các trang mạng xã hội (ảnh 2).
Nhân vật chính kể từng nhiều lần muốn ly hôn vì không được chia sẻ công việc nhà, nhưng mãi đến gần đây, cụ mới dứt khoát đường anh anh đi, đường tôi tôi đi. Cuộc hôn nhân không sóng gió nhưng đầy bế tắc của bà Dung như “bật đèn xanh” cho các Facebooker nữ vào... xả. Các mẹ, các chị thi nhau kể tội những ông chồng vô trách nhiệm cũng như tạo cơ hội giúp họ “nhắn gió gửi mây” đến “các ấy” liệu mà cư xử tử tế với vợ, kẻo có ngày rơi vào tình cảnh như chồng của nhân vật chính.
Dù không biết chắc thực hư chuyện cụ Dung như thế nào, nhưng Facebooker vẫn gật gù đồng ý với quan điểm bất cứ việc gì cũng vậy, nhất là trong cuộc sống hôn nhân, “muộn còn hơn không”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.