Nóng trên mạng xã hội: Hai gã trộm chó và quả báo nhãn tiền

21/01/2018 09:46 GMT+7

Tài khoản Phan Đinh Quang Vinh hôm qua chia sẻ đoạn clip về cảnh hai 'cẩu tặc', chạy xe Yamaha Exiter vào khu dân cư câu trộm 2 con chó.

Sau khi câu xong, 2 gã trộm liền phóng xe với tốc độ cao, rồi… lao vào gốc cây khiến chiếc xe vỡ nát. Hậu quả: 2 con chó chết tại chỗ, 2 “cẩu tặc” bị thương rất nặng, hiện chưa rõ sống chết. Sự việc được cho là xảy ra tại ngã ba Quyết Tiến, Đồng Hới (Quảng Bình). Xác chó (ảnh 1) cùng thân thể người nằm ngổn ngang, 1 người nằm dưới gốc cây (ảnh 2), 1 người lao vào chiếc bàn đá bên cạnh. Xe cộ, cùng dụng cụ trộm chó rơi vãi khắp nơi.
Ngay sau khi đăng tải, clip đã thu hút sự chú ý cực mạnh từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra hả hê và cho rằng đây là báo ứng mà bọn “cẩu tặc” phải nhận lấy. “Có tay có chân không chịu đi làm, suốt ngày cắp với trộm, bị vậy thật đáng đời!”. Đáng nói, hầu như trong một “rừng” bình luận, đỏ con mắt cũng không tìm thấy dù chỉ một bình luận tỏ ra tiếc thương 2 kẻ trộm chó. Song song đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng luật pháp cần mạnh tay hơn với những kẻ trộm chó, để không còn xảy ra những chuyện đau lòng như thế này nữa.
Khi “thần men đại hiệp” xuống phố

Ngày cuối tuần, cư dân mạng cũng có dịp kiểm tra miễn phí sức khỏe tim, khi chứng kiến cảnh một “đệ tử Lưu Linh” xuống đường tuần hành. Anh chàng say bí tỉ, chạy chiếc Wave trắng không biển số, không nón bảo hiểm, lạng bên phải, lách bên trái như thể đang nhảy điệu lambada, rồi bỗng dưng dừng xe giữa đường để... ngủ gục (ảnh 3), đến mức một nickname buột miệng “Ôi, nhìn anh ấy giống như mới luyện được chiêu võ công mới, nghe đâu dưới phố có “ninja lead” bất bại, nên xuống tìm đối thủ”. “Anh ấy mà bị CSGT thổi lại, thì không phải đo nồng độ cồn trong máu nữa, mà phải đo nồng độ máu trong cồn”.
Nhìn cảnh này, nhiều ý kiến cho rằng chính những người nhậu nhẹt thiếu kiểm soát mà biết bao vụ tai nạn đã xảy ra. Một số người còn đề nghị những trường hợp say xỉn chạy xe ngoài đường phải phạt thật nặng, bởi họ không những gây nguy hiểm cho bản thân, mà còn khiến người xung quanh có thể bị liên lụy.
Không chỉ nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng, clip còn khiến cư dân mạng cười “không nhặt được mồm” khi chủ thớt không biết có nhầm lẫn hay không mà đề câu slogan ở cuối video “đã uống xe - không lái rượu bia”. Câu khẩu hiệu không đụng hàng lập tức trở thành đề tài vui nhộn cực độ. Các Facebooker cho rằng có lẽ nhìn thấy anh đệ tử Lưu Linh say quá, nên chủ thớt cũng… xỉn theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.