Nóng trên mạng xã hội: Facebook ướt át chuyện nhập ngũ

06/03/2018 08:11 GMT+7

Hôm qua là ngày mà các trang mạng xã hội tràn ngập hình ảnh 'tiễn anh lên đường...'.

Đứng trong top nhận được sự quan tâm hàng đầu của cộng đồng mạng có lẽ là clip cô gái khóc sướt mướt, thậm chí muốn ngã quỵ khi đưa tiễn người yêu lên đường nhập ngũ (ảnh 1). “Buông đôi tay nhau ra lúc này khó lắm. Thôi thì bao yêu thương lại xếp vào quá khứ, hu hu”, một Facebooker đồng cảm. 
Tuy nhiên, ngoài những cô gái có tâm hồn ướt át đã sụt sùi khi chứng kiến cảnh chia lìa này, thì đa số cư dân mạng đều lắc đầu vì cách thể hiện quá lố của nhân vật nữ chính. “Từ sáng giờ sao cứ thấy khóc lóc thảm thiết vậy. Đi nghĩa vụ xong rồi lại về, có 2, 3 năm chứ có phải 20, 30 năm đâu? Tuần nào cũng có thể được thăm, bận rộn công việc thì tháng lên 1 lần. Nếu đi xa, cùng lắm là tỉnh này hoặc tỉnh kia, chứ có phải nửa vòng trái đất đâu mà khóc”.
Ngoài các luồng ý kiến tỏ ra ngạc nhiên trước cảnh đưa tiễn ủy mị, có rất nhiều ý kiến tích cực: “Các chàng trai hãy cố lên! Các cô gái hãy nghĩ thoáng ra. Ảnh đi có bao lâu đâu. Hãy để tuổi trẻ của ảnh được cống hiến cho Tổ quốc. Khi ảnh về sẽ là hình ảnh một người con trai tràn đầy nhựa sống, có tính kỷ luật và suy nghĩ chín chắn hơn”.
Ảnh 1
Thót tim với “máy chém di động”
Nóng không kém cảnh các cặp đôi bịn rịn chia tay nhau trong ngày nhập ngũ, là hình ảnh chiếc xe ba gác máy chở tôn đi hiên ngang giữa phố xá đông người được một tài khoản chia sẻ lên mạng.

Mặc dù vấn đề này được báo chí phản ánh khá nhiều, nhưng dường như vẫn chưa đủ sức ép phê nên khi bắt gặp hình ảnh “rùng rợn” này, nhiều người đã lắc đầu ngao ngán. 
Một Facebooker lên tiếng: “Ai cũng biết là mưu sinh, nhưng như thế này thì quá nguy hiểm. Không chỉ nguy hiểm cho bản thân người cầm lái mà còn nguy hiểm đến cả tính mạng của những người chạy xe bên cạnh”. Hơn nữa, điều khiến bức ảnh “dậy sóng” là cách mà bác tài điều khiển chiếc xe chẳng khác nào diễn viên xiếc. Những tấm tôn quá khổ ấy vươn dài ra sau đến mức bác tài phải nằm ngửa mới có thể điều khiển được chiếc xe cồng kềnh (ảnh 2). Nhiều người tự hỏi, tại sao bác tài không xuống xe dắt bộ đi sẽ đỡ nguy hiểm hơn? Chẳng lẽ vì mấy đồng bạc mà phải đánh đổi sức khỏe, tính mạng như vậy sao?... Câu hỏi này có lẽ chỉ có bác tài liều mạng trên mới trả lời được nhỉ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.