Nóng trên mạng xã hội: Đường đến trường sao quá gian nan!

Thu Thúy
Thu Thúy
18/08/2018 04:57 GMT+7

“Bạn có dám đi con đường này?”, có lẽ nhiều người sẽ nói “không” sau khi xem clip ghi lại con đường bên là vực sâu bên là vách đất đá cao có thể sạt lở bất cứ lúc nào.

Clip ngắn này, được quay và chia sẻ bởi một cô giáo Trường tiểu học Suối Bau (H.Phù Yên, tỉnh Sơn La), lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Trong clip, các thầy cô Suối Bau đang sửa sang con đường bị sạt lở nặng nề do mưa lũ (ảnh 1), để thuận tiện hơn cho việc đi lại khi ngày khai trường đã cận kề.
“Nhìn cảnh tượng con đường nhỏ hẹp, trơn trượt, phía dưới là vực sâu mà rùng mình”, là tâm trạng chung của nhiều người xem. “Có thế này mới biết các thầy cô miền núi đã phải chịu gian nan như thế nào, nhất là trong mùa mưa lũ”, một Facebooker viết. “Ở thành phố, mới mưa ngập tí đã than, nhưng thấm gì đâu so với cảnh này mọi người nhỉ!”, một người khác bình luận.
Hầu hết các “còm” đều bày tỏ thái độ trân trọng công cuộc “vác chữ lên non” của nhiều thầy cô có tâm với nghề. Dẫu thời gian qua có nhiều vụ việc “lùm xùm” quanh chuyện thi cử ở một vài tỉnh miền núi, trong đó có cả Sơn La, “nhưng công tâm mà xét, đâu phải giáo viên nào cũng như thế nên đừng đánh đồng tất cả”, một người bày tỏ. “Mong các thầy cô có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp của mình”, người khác tiếp.
“Anh Tây” hào hiệp
Hình ảnh một người đàn ông ngoại quốc can ngăn trận ẩu đả giữa hai nam thanh niên người Việt cũng trở thành tâm điểm bàn luận của cư dân mạng hôm qua.
Sự việc được cho là xảy ra vào đầu giờ sáng 17.8 trên đường Phạm Viết Chánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Theo những gì người quay clip (Facebooker Trịnh Duy Hoàng) chia sẻ thì nam thanh niên mặc áo trắng đi ô tô từ chung cư ra va quệt với một người đi xe máy. Sau khi xuống xe giải quyết sự việc, người đi ô tô đã không giữ được bình tĩnh lao vào đánh người đi xe máy. Màn ẩu đả thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường và một người đàn ông ngoại quốc đã bất ngờ dừng xe, chạy tới can ngăn (ảnh 2).
Bằng thái độ rất quyết liệt (thậm chí dùng hành động mạnh là ôm một trong hai người để “lẳng” ra xa), “anh Tây” cố tách hai người đàn ông đang “hăng máu”, ngăn không cho họ tiếp tục đánh nhau. Sau khi can ngăn thành công, người đàn ông ngoại quốc lên xe máy rời đi.
“Hoan hô anh Tây!”, “Ngưỡng mộ anh Tây”, nhiều Facebooker bày tỏ ủng hộ hành động của người nước ngoài nọ. “Họ là người nước ngoài mà lại quyết liệt can ngăn, trong khi dân ta thì thờ ơ”, một người cảm thán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.