Nóng trên mạng xã hội: Dân Hà Nội khóc ròng vì “combo” mưa - tắc - ngập

Tạ Ban
Tạ Ban
02/08/2018 07:48 GMT+7

Những ngày này, Hà Nội và nước ngập dường như trở thành cặp từ khóa không tách rời.

Dân mạng thường xuyên đăng tải series hình ảnh và video ngắn, đủ để giải thích vì sao đường Hà Nội trong mưa lại là ám ảnh kinh hoàng với người tham gia giao thông và người dân nơi đây. Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng centimet dưới cơn mưa rả rích, một số đoạn ngập sâu khiến đường về nhà quá xa, quá vất vả (ảnh 1).
[VIDEO] “Bãi biển” trên đường nhựa ở rốn lũ Quốc Oai, Hà Nội
Dân mạng nhìn cảnh này chỉ biết thở dài. Một số khác bình luận hài hước pha chua xót: “Thế này thì cần gì phải đi biển nữa”. Một dân mạng “bơi” về đến nhà, kể: “Đường tôi đi vừa ngập vừa tắc, phanh xe khét lẹt lên, đã thế kim xăng lại cán qua vạch đỏ, vừa lội nước vừa sợ hết xăng hay tắt điện giữa “dòng sông” không hề phẳng lặng này thì…”.
Facebooker cũng phê phán ý thức một số người chen ngang, đâm tắt khi thấy cảnh xe 4 bánh, 2 bánh lẫn lộn, đan xen, không đi theo làn. Họ cho rằng đường kẹt một phần do “văn hóa giao thông vẫn chưa vượt tầm lũy tre làng” nên dù đường có rộng nữa thì các xe vẫn hàng ngang chậm rãi tiến.
Ngày mưa, ngoài dịch vụ “giải cứu” xe qua đường ngập, dịch vụ sửa xe chết máy ở Hà Nội cũng đắt khách. Giá mỗi lần chỉ mấy chục ngàn nhưng xe chết máy tấp vào liên tục khiến tiệm gần vũng ngập vớ bở, nhân viên luôn tay không hết việc.
[FLYCAM] Nước lũ chia cắt nhiều vùng ở Chương Mỹ, Hà Nội
Màn bốc đầu “trẻ trâu” của chàng bán trái cây
So với Hà Nội, TP.HCM dịp này nắng ráo hơn. Tuy nhiên, dân mạng cũng lo ngại về vấn đề giao thông tại đây khi xem màn bốc đầu xe ba gác chở trái cây của một anh chàng (ảnh 2). Trong video, anh ta từ bên này đường, rồ ga, ra đến giữa ngã tư thì bốc đầu vọt sang bên kia đường.
Dân mạng bình luận hài hước: “Đây đúng kiểu khi bạn thích làm dân tổ (lái) nhưng bố mẹ lại bắt bạn đi bán trái cây”. Người khác nhắc nhở: “Không lo bán trái cây đi lại còn sĩ, thể hiện. Chút công an thu cả xe cả bằng tha hồ khóc. May mà trái cây không nhiều chứ khéo rớt đầy đường, phiền hà, nguy hiểm cho người khác!”. Nhưng nhiều nhất là những bình luận chỉ trích rằng đây là hành vi thiếu trách nhiệm, coi thường pháp luật, tính mạng con người nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.